Huyện Vân Hồ khắc phục hậu quả ảnh hưởng của cơn bão số 2
Lượt xem: 143

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, từ ngày 9-12/8 trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa lớn ở nhiều nơi, mực nước các sông, suối trên địa bàn dâng cao, gây ảnh hưởng và thiệt hại tại 1 số địa phương trong huyện. BCH PCTT&TKCN huyện đã chỉ đạo các địa phương di chuyển người dân vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn, tổ chức khắc phục các thiệt hại.

Theo thông kê đến hết ngày 11/8 trên địa bàn huyện có 07 hộ bị sạt lở đất tại 2 xã Tân Xuân, Mường Tè; Đường tỉnh lộ 102 đoạn tuyến Vân Hồ - Xuân Nha và trên địa bàn các xã Tân Xuân, Chiềng Xuân, Tô Múa bị sạt lở một số điểm; công trình thủy lợi bản Hào, xã Mường Tè bị cuốn trôi. 4,65ha lúa mùa  bị ngập úng, nhiều cây cối, hoa màu của nhân dân bị ảnh hưởng,…Ước thiệt hại ban đầu khoảng 200 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã chỉ đạo các địa phương di chuyển các hộ bị sạt lở đến khu vực an toàn; yêu cầu đơn vị quản lý giao thông đường bộ, các địa phương khẩn trương khắc phục, xử lý các điểm sạt lở; lập chốt, chặn, cảnh báo người dân không di chuyển qua lại các khu vực nước lớn, ngập úng để đảm bảo an toàn. Tổ chức trực ban, tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, sẵn sàng các phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai. Tổng hợp, rà soát tình hình thiệt hại về cây cối, hoa màu kịp thời báo cáo theo quy định.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập