Nữ Trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu
Lượt xem: 86

Xuất thân là 1 giáo viên Tiểu học, sau khi về nghỉ hưu năm 1993, với sự chủ động, nhạy bén trong công việc lại không quản ngại khó khăn vất vả, bà Đỗ Thị Chiến, bản Liên Hưng, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ được nhân dân trong bản tín nhiệm bầu giữ các chức vụ từ cấp uỷ chi bộ đến các Hội, Đoàn thể. Ở mỗi cương vị khác nhau, người phụ nữ ấy vẫn luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vì nhân dân phục vụ.

Gần 30 năm “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, có thời điểm bà Chiến kiêm nhiều chức vụ cùng một lúc, đồng nghĩa với việc gánh trên vai nhiều trọng trách, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, Chi ủy viên chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận. Như một sự thôi thúc phải nỗ lực vì quê hương, bản làng, bà Chiến đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, cùng cấp uỷ chi bộ, Ban quản lý bản từng bước thay đổi diện mạo NTM Liên Hưng; không ngừng rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “nói dân hiểu, làm dân tin”.

Bà Đỗ Thị Chiến –Trưởng ban công tác Mặt trận bản Liên Hưng xã Tô Múa chia sẻ: lúc đầu thì cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng mà từ chỗ khó khăn đó thì chúng tôi là người đảng viên mang hết khả năng, trách nhiệm của mình, phục vụ bà con, đến tận nhà, tận gia đình để động viên tất cả bà con anh em, cố gắng phấn đấu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Ở bản Liên Hưng bà con cũng từng bước thực hiện khoa học kỹ thuật vì vậy kinh tế ở bản Liên Hưng tương đối ổn định. Chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung nhân dân thực hiện rất tốt. Bất kể việc gì mà xã triển khai, chúng tôi triển khai trên các phương tiện như loa, đài phát thanh, rồi đến từng hộ gia đình, đi từng ngõ, gõ từng nhà để tất cả mọi người đều thực hiện tốt công việc của nhà nước giao cho, nói dung người dân thực hiện rất tốt

 “Miệng nói, tay làm”, những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của địa phương được bà cùng Ban Công tác mặt trận bản kịp thời triển khai đến đông đảo quần chúng nhân dân; lắng nghe, giải quyết những mâu thuẫn nảy sinh tại cơ sở, không để phức tạp, kéo dài, vượt cấp. Đặc biệt, với những nhiệm vụ đột xuất, bà Chiến không quản ngại nắng mưa, đến hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động mọi người cùng hiểu và thực hiện.

Bà Phan Thị Cúc - bản Liên Hưng, xã Tô Múa nhận xét: Luôn nhiệt tình, hăng hái trong tất cả các công việc của bản, đồng chí luôn là một tấm gương sáng, đồng chí đã tuyên truyền người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí như một sợi dây gắn kết tất cả bà con trong bản với nhau, để cùng nhau đoàn kết xây dựng bản ngày càng vững mạnh

Phát huy vai trò của MTTQ trong vận động quần chúng nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, bà Chiến đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nâng cao thu nhập, tham gia chỉnh trang đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; tích cực thi đua xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc; con em trong độ tuổi được đến trường đầy đủ. Trong tổng số 162 hộ dân của bản, Liên Hưng có 42% hộ khá, 18% hộ giàu, thu nhập bình quân của bản đạt trên 37 triệu đồng/người/năm.  Hiện nhân dân trong bản đang tích cực hỗ trợ, giúp đỡ 4 hộ nghèo còn lại sớm vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình.

Ông Lường Văn Sú - Chủ tịch UBMT Tổ Quốc xã Tô Múa cho biết: Đồng chí Đỗ Thị Chiến là trưởng Ban công tác mặt trận luôn nắm chắc vai trò, trách nhiệm của mặt trận tổ quốc để thực hiện công tác tuyên truyền nhân dân trong phát triển kinh tế xã hội, đại đoàn kết toàn dân tộc, nắm chắc tốt các chủ chương trương, thực hiện tốt các cuộc vận động như “ngày vì người nghèo”; cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đặc biệt là cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh, đưa các hội khó khăn về kinh tế, khó khăn về nhà ở trong quá trình thực hiện bà Chiến cũng đã giúp đỡ rất nhiều để các gia đình thành công trong cuộc sống. và đồng chí cũng tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện hương ước, quy ước, quy ước của bản đã đề ra trong bình đẳng giới, trong các tổ chức đoàn thể, trong quá trình thực hiện tuyên truyền vận động ANTT, phòng chống các tai tệ nạn đặc biệt là phòng chống dịch Covid - 19 )

Bà Đỗ Thị Chiến - Trưởng ban công tác mặt trận bản Liên Hưng, xã Tô Múa bày tỏ: tới đây thì tôi sẽ mang hết khả năng và nhiệt tình của mình kết hợp với cấp ủy chi bộ sẽ đưa khối ĐĐK để phục vụ nhân đưa bản từ bản từ NTM tiến tới đạt bản NTM nâng cao, đưa kinh tế của bản ngày một đi lên

 Chuẩn bị bước sang tuổi thất tuần, sức khoẻ cũng có phần giảm sút nhưng người phụ nữ ấy vẫn miệt mài với từng nhiệm vụ được giao. Những tấm Bằng khen, Giấy khen các cấp trao tặng, được bà trân trọng và giữ gìn, như niềm động viên, cỗ vũ bà tiếp tục cống hiến xây dựng bản Liên Hưng nói riêng, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ nói chung ngày càng phát triển.

T/h: Minh Huệ - Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập