Chương trình thiện nguyện “Tiếp sức em đến trường”
Lượt xem: 147

Trong 2 ngày 30/91/10, Đoàn thiện nguyện gồm các Nhóm Tuệ An, Thiện Tâm, FA đã phối hợp với Trung tâm TTVH huyện, Công ty Cổ phần giống bò sữa Mộc Châu, Đồn Biên Phòng Chiềng Sơn và Huyện đoàn Vân Hồ tổ chức chương trình “Tiếp sức em đến trường” tại Điểm trường bản Sa Lai xã Tân Xuân; Điểm trường bản Sa Lai xã Chiềng Xuântrường Mầm Non Xuân Nha.

Tại chương trình, Đoàn thiện nguyện đã dành tặng 92 suất quà gồm sữa, sách vở, đồ dùng học tập và các nhu yếu phẩm như: dầu ăn, mì tôm, muối, mắm, cháo, …cho các em học sinh thuộc 2 điểm trường, trong đó Điểm trường Sa Lai xã Tân Xuân 61 suất, Điểm trường Sa Lai xã Chiềng Xuân 31 suất. Trao 50 suất học bổng, mỗi xuất trị giá 500.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trẻ em khuyết tật trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đoàn đã trao 2 ti vi, 3 máy lọc nước, 2 tủ lạnh cho các điểm trường; dành tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 325.000 đồng do Cty Dược tài trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cũng tại chương trình, Đoàn đã dành tặng 1,5 tạ gạo cùng 1 số mì tôm cho Trường Mầm non Xuân Nha để tổ chức nấu ăn bán trú cho học sinh.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với mong muốn được chia sẻ với học sinh nghèo, vùng sâu vùng xa, giúp các con có thêm nghị lực, tiếp tục đến trường và nỗ lực thi đua học tập, rèn luyện, hạn chế tình trạng bỏ học giữa chừng.

          Được biết, đây đều là những điểm trường còn nhiều khó khăn của 2 xã Tân Xuân và Chiềng Xuân. Nếu như Điểm trường Sa Lai xã Tân Xuân mới chỉ có điện hơn 3 tháng trở lại đây, chưa có mạng internet, sóng điện thoại di động thì tại Điểm trường bản Sa Lai xã Chiềng Xuân, gần 3km từ trung tâm lên đến bản hoàn toàn là đường đất, đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập