Vân Hồ tổ chức diễn tập Ứg phó cháy rừng và Tìm kiếm cứu nạn tại xã Lóng Luông năm 2017
Lượt xem: 25

            Nội dung diễn tập được chia làm 2 giai đoạn là tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn và thực hành chữa cháy. Ở giai đoạn 1, tình huống giả định được đặt ra: Vào lúc 12h00 ngày 09/4 đến 18h00 ngày 09/4/2017, do thời tiết hanh khô, kết hợp nắng nóng làm khô héo cây cối, một số hộ dân sơ ý đốt nương đã bắt lửa bùng phát thành đám cháy lớn. Ngay sau khi nhận được tin báo từ gia đình, Trưởng bản đã huy động lực lượng dân quân tại chỗ, thanh niên bản và bà con nhân dân khẩn trương dập đám cháy, tuy nhiên do lực lượng quá mỏng, thời tiết nắng nóng, gió to, ngọn lửa càng bốc cháy cao theo chiều gió có nguy cơ cháy lan xuống bản. Trước tình hình trên Trưởng bản, Bản Săn Cài đã báo cáo với Ban chỉ Đạo Ứng phó cháy rừng - Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) của xã đề nghị tăng cường lực lượng để chữa cháy và sơ tán nhân dân ra khỏi vùng có nguy cơ cháy lan. Về phía Ban chỉ đạo Ứng phó cháy rừng - TKCN của huyện Vân Hồ, sau khi nhận tin báo, đã có công văn chỉ đạo Ban chỉ đạo xã Lóng Luông với phương châm 4 tại chỗ nhanh chóng dập tắt đám cháy, sơ tán toàn bộ người và tài sản của nhân dân trong vùng có nguy cơ cháy đến nơi an toàn, đồng thời có biện pháp khắc phục sau cháy quyết tâm bảo vệ rừng, bảo vệ nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, ổn định tình hình tại địa bàn. Thực hiện công văn chỉ đạo huyện, Ban chỉ đạo Ứng phó cháy rừng - TKCN xã Lóng Luông đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, xác định biện pháp Ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn, điều chỉnh, bổ sung, triển khai kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng đồng thời giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, Chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng Ứng phó cháy rừng - TKCN.

          Giai đoạn 2: Thực hành chữa cháy: Để chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra cháy lan gây thiệt hại về người và tài sản, chính quyền địa phương đã sử dụng lực lượng cơ động tại chỗ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và bà con nhân dân trong bản sử dụng các vật liệu, phương tiện tại chỗ để chữa cháy rừng và ngăn chặn đám cháy lây lan ra diện rộng, đồng thời cấp cứu người bị nạn do cháy rừng. Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tài sản của nhà nước và nhân dân vùng bị cháy lực lượng Công an huyện, công an xã, an ninh bản đã kiên quyết trấn áp, bắt giữ các đối tượng lợi dụng cháy để trộm cắp tài sản, chống người thi hành công vụ, giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong giai đoạn thực hành của cuộc diễn tập, mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng với sự quyết tâm cao của các cấp, các ngành, những người tham gia diễn tập đã thể hiện rõ khả năng huy động lực lượng tại chỗ nhanh, kịp thời, hiệp đồng chặt chẽ theo phương châm 4 tại chỗ, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra, góp phần vào thành công của cuộc diễn tập.

T/h: Nguyễn Vân, Trần Trung

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập