Vân Hồ tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quốc tế phòng chống ma túy” và ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2019
Lượt xem: 60

Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện nay huyện Vân Hồ có trên 547 người nghiện và nghi nghiện ma túy, trong đó có 354 người nghiện nằm trong danh sách quản lý. Ước tính số tiền người nghiện dùng để mua ma tuý hàng năm là rất lớn. Tuy nhiên, cùng với sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, các ngành đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống ma túy, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 74 vụ 114 đối tượng về ma túy, tang vật thu giữ hơn 14.660 gam Hêrôin; 27.478 viên MTTH; 35,62g thuốc phiện; 48,11g ma túy đá; 04 khẩu súng quân dụng; 113 viên đạn các loại cùng 1 số vật chứng liên quan. Đến nay, đã điều tra, khởi tố 67 vụ, 93 bị can; trả tự do cho 07 đối tượng do hành vi không cấu thành tội phạm; XPVPHC 01 vụ, 04 đối tượng; đang tiếp tục điều tra 06 vụ, 10 đối tượng.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Vũ Xuân Hiếu đánh giá cao những kết quả mà các ngành chức năng và chính quyền các xã đã đạt được trong công tác phòng chống ma túy. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa, phát hiện ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn ma túy; Kiên quyết đấu tranh triệt xóa các ổ nhóm, đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy; Không để phát sinh các tụ điểm mới hoạt động mua bán ma túy…; xây dựng xã, bản, tiểu khu “sạch ma túy” gắn với cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa”; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm. Đặc biệt, đồng chí cũng nhấn mạnh về những hệ lụy và tác hại của ma túy đối với cộng đồng xã hội, gia đình và bản thân mỗi người, đồng thời phát đi thông điệp “hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu” - Đây cũng là chủ đề của Ngày Quốc tế phòng chống ma túy” và ngày toàn dân phòng chống ma túy năm nay.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu, lực lượng vũ trang và ĐVTN đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính từ Quốc lộ 6 đi Khu Trung tâm Hành chính - Chính trị huyện và xuống chợ Xà Lĩnh, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

 T/h: Sa Vy, Nguyễn Hải

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập