87 công dân ưu tú của huyện Vân Hồ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ CAND
Lượt xem: 88

 

         Năm 2020, huyện Vân Hồ có 87 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 17  tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, 70 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị Sư đoàn 316, Quân khu 2;  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La; Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh Sơn La. Thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và công an nhân dân 2020, huyện Vân Hồ đã làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đảm bảo kế hoạch, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, trình độ văn hóa. Trong đó sức khỏe loại 1 và 2 chiếm 99%; 1 công dân có trình độ Đại học, 1 cao đẳng và 1 trung cấp, trên 50% tân binh có trình độ văn hóa 12/12, trên 90% tân binh là người dân tộc thiểu số, bình quân tuổi đời từ 18 đến 24 tuổi.

         Tại lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện đã động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh, mong các tân binh phát huy tốt truyền thống bộ đội cụ Hồ, chấp hành tốt kỉ luật quân đội; cố gắng rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để khi trở về góp phần tích cực xây dựng quê hương giàu đẹp.

         Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước, các tân binh tham gia nhập ngũ năm nay đều thể hiện quyết tâm chính trị cao, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian thực hiện quân ngũ. 

         Không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của mỗi tân binh khi được cống hiến cho đất nước, mỗi gia đình có con em tham gia nghĩa vụ năm nay đều tin tưởng và cho rằng đây là cơ hội để các tân binh được rèn luyện, trưởng thành.

         Trước đó, vào ngày 12/2, Hội đồng NVQS huyện cũng đã cấp phát đầy đủ số lượng quân trang cho các tân binh đảm bảo nhanh gọn, thống nhất. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Trung tâm y tế huyện đã tiến hành đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí cho các tân binh. Cùng với đó, UBND huyện cũng đã phát động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đóng góp, ủng hộ và hỗ trợ làm sổ tiết kiệm cho mỗi tân binh trị giá 1.000.000đ.

T/h: Mạnh Kiên, Kiều Anh, Sa Vy

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập