Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
Lượt xem: 118

Quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về hai nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang huyệnVân Hồ đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, xây dựng Vân Hồ mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh. Công tác đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn các vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ thường xuyên được quan tâm; tấn công, truy quét và triệt phá nhiều đường dây, đối tượng phạm tội nguy hiểm, nhất là tội phạm liên quan đến ma túy.

Sinh năm 1984, với niềm đam mê và khát khao được cống hiến cho quê hương, đất nước. Sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân, năm 2015, Đại úy Nguyễn Trung Dũng được phân công nhận nhiệm vụ tại Công an huyện Vân Hồ và trực tiếp tham gia Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý. Với sự dìu dắt, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị cũng như sự giúp đỡ, hỗ trợ của đồng chí, đồng đội, Đại úy Nguyễn Trung Dũng đã cùng cán bộ chiến sỹ đơn vị lập nhiều chiến công, góp phần giữ vững bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Không còn nhớ đã từng tham gia triệt phá bao nhiêu vụ án, chỉ biết rằng, trong từng chuyên án, dù lớn hay nhỏ anh cũng  như đồng đội của mình luôn hiệp đồng tác chiến, chấp hành đúng hiệu lệnh chỉ huy và sẵn sàng lao vào vòng vây của đối tượng phạm tội. Với anh, mỗi một vụ án được tham gia, góp phần vào sự thành công chung của chuyên án, không chỉ giúp anh nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ mà còn rèn luyện bản lĩnh, lòng dũng cảm của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Cuộc chiến phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý vẫn còn tiếp tục, dai dẳng và khốc liệt, tính mạng, sức khoẻ của người chiến sỹ Công an có thể bị đe doạ bất cứ lúc nào. Nhưng với một trái tim nhiệt huyết, đại úy Nguyễn Trung Dũng cũng như những đồng đội của anh luôn vững vàng trên trận tuyến, quyết tâm không khoan nhượng với tội phạm và tệ nạn ma tuý, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng là “Thanh bảo kiếm của Đảng, là chỗ dựa, niềm tin vững chắc cho nhân dân”.Đó cũng chính là lý tưởng cao đẹp mà người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung, đại úy Nguyễn Trung Dũng nói riêng suốt đời phấn đấu.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo cũng chính là tiền đề, là động lực để mỗi người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Viết tiếp truyền thống lịch sử vẻ vang của các thế hệ phụ nữ Việt Nam“Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, những người phụ nữ Vân Hồ hôm nay đang tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình trong đời sống xã hội.

Đã bước qua tuổi lục tuần, thế nhưng bà Đinh Thị Xoa, bản Hang Trùng 1, xã Vân Hồ vẫn tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu trên những cánh đồng. Là một trong những người tiên phong trong cải tạo đất ruộng, bà Xoa đón nhận chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng của xã một cách hào hứng, mạnh dạn thành lập Tổ hợp tác rồi chuyển đổi thành HTX sản xuất rau an toàn đầu tiên của huyện Vân Hồ. Từ cách làm của bà, đã có nhiều HTX, Tổ hợp tác trong huyện học tập, làm theo và mang lại hiệu quả thiết thực. Những thửa ruộng trước đây chỉ canh tác 1 vụ thì nay đã được thay thế bằng màu xanh của những cây bắp cải, cải ngồng, cải ngọt, những vườn cà chua trĩu quả...Năm 2019, tổng thu nhập của HTX đạt 3,7 tỷ đồng; trừ chi phí thu về 2,6 tỷ đồng, thành quả miệt mài 1 nắng 2 sương của 19 thành viên HTX. Năm 2020, HTX do bà Xoa làm Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc đã có thêm nhiều thành viên đăng ký tham gia, đến nay số thành viên đã tăng lên 111 người. Niềm vui, niềm hạnh phúc của bà là giúp được nhiều hộ nông dân ở Vân Hồ chuyển đổi sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập