Vân Hồ nâng cao chất lượng huấn luyện Dân quân tự vệ
Lượt xem: 98

 

           Hiện nay, 121 bản, tiểu khu thuộc 14 xã trong toàn huyện đều có lực lượng DQTV với tỷ lệ đảng viên đạt trên 24%; nữ dân quân tự vệ đạt 18%; 100% cán bộ BCHQS các xã được đào tạo chuyên ngành quân sự. Lực lượng này vừa công tác, lao động, sản xuất vừa sẵn sàng chiến đấu và cùng với các lực lượng khác tham gia phòng chống thiên tai, giữ gìn ANTT. Để công tác huấn luyện đạt chất lượng, hiệu quả, cấp ủy, chỉ huy từng đơn vị đã thực hiện nghiêm túc chỉ lệnh huấn luyện của cấp trên và triển khai đến từng cán bộ, chiến sĩ. Kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75 - 80% quân số đạt khá, giỏi, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Trong suốt quá trình huấn luyện, Ban CHQS huyện thường xuyên cử cán bộ phụ trách theo dõi, giám sát tiến độ huấn luyện.

Ngoài nội dung huấn luyện theo chương trình, BCHQS các xã đã chú trọng luyện tập các phương án tác chiến thực hành xử lý tình huống như phòng chống lũ bão, tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ rừng, tham gia huấn luyện, diễn tập chiến đấu trị an, khu vực phòng thủ huyện, xã... Thông qua huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ đã nâng cao nhận thức chính trị, trình độ về kỹ, chiến thuật. Việc đổi mới nội dung, hình thức giáo dục chính trị cũng được chú trọng nhằm bảo đảm cho cán bộ chiến sĩ dân quân tự vệ lĩnh hội đầy đủ quan điểm của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

           Mặc dù số lượng công dân trong độ tuổi tham gia DQTV của xã thường xuyên không có mặt tại địa phương do đi lao động ngoại tỉnh, nhưng BCHQS xã Tô Múa đã chủ động nắm bắt quân số, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giao chỉ tiêu về từng bản, vận động, thu hút công dân tham gia lực lượng, đảm bảo cả về chất lượng và số lượng, với tỷ lệ dân quân là đảng viên ngày một cao. Nhiều năm liền, Tô Múa được đánh giá là một trong những địa phương tiêu biểu trong việc nâng cao chất lượng huấn luyện DQTV của huyện Vân Hồ.

          Việc đổi mới nội dung, tổ chức và phương pháp huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, đã nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT huyện Vân Hồ, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

T/h: Sa Vy, Kiều Anh


1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập