Vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân
Lượt xem: 121

          Là huyện cửa ngõ của tỉnh Sơn La, Vân Hồ có 14 xã với trên 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều năm qua, Vân Hồ được coi là địa bàn phức tạp về tội phạm ma túy với những chuyến “hàng” số lượng lớn có vũ trang vận chuyển từ bên kia biên giới vào nội địa, rồi vận chuyển về xuôi tiêu thụ. Vì vậy, nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đã được Công an huyện xác lập, qua đó phá thành công nhiều chuyên án phức tạp, được Đảng ủy Công an tỉnh và cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao, nhân dân tin tưởng.

        Trong từng chuyên án, ngoài kế hoạch với nhiều phương án cùng các biện pháp nghiệp vụ được đặt ra, mỗi cán bộ, chiến sỹ khi tham gia tác chiến đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhận định tình hình một cách sắc bén và quyết đoán, sẵn sàng ở tuyến đầu đối mặt với tội phạm. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng thường xuyên tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện cuộc vận động “xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và các phong trào thi đua do cấp trên phát động. Triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Kế hoạch liên tịch và chương trình phối hợp hành động trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT, an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng chống cháy nổ, bảo vệ bí mật nhà nước, chủ động phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Phát hiện, lên án và tố giác tội phạm, quản lý giáo dục, giúp đỡ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng. Chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền huyện nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; củng cố, duy trì 816 nhóm “Liên gia tự quản”; 121 tổ ANND, 121 tổ hòa giải và 24 tổ thanh niên xung kích; xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng dân.

         Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở không ngừng được tăng cường, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của mọi tầng lớp nhân dân. Trong 5 năm, đã tổ chức 61 buổi tuyên truyền lưu động, 85 buổi tuyên truyền miệng về trật tự ATGT và văn hóa giao thông với trên 19.000 lượt người tham gia. Đã tổ chức 1.409 lượt tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT, TTCC trên địa bàn, qua đó phát hiện 2.194 trường hợp vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 2.075 trường hợp với số tiền trên 1 tỷ 200 triệu đồng. Vận động, thu hồi 797 khẩu súng tự chế, 45 khẩu súng kíp, 26 nòng súng, 1 khẩu súng quân dụng và 10 bộ kích điện.

            Đặc biệt, trong 5 năm từ năm 2015 – 2020, Công an huyện đã tập trung chỉ đạo đấu tranh, bắt 1.103 vụ, 1.548 đối tượng; khởi tố 489 vụ, 652 bị cáo, trong đó đã xác lập, phá thành công 52 chuyên án, bắt, xử lý 87 đối tượng. Đáng chú ý, chính là chiến công xuất sắc trong chuyên án mang bí số 18 TN, 19 TN tiêu diệt hai trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Lập 260 hồ sơ giáo dục tại xã, đưa 180 người nghiện ma túy vào Cơ sở điều trị ma túy tỉnh; phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý 394 người nghiện ma túy. Trong những cuộc đấu tranh với tội phạm ma túy, đã có không ít cán bộ chiến sỹ bị thương, rơi vào nguy hiểm nhưng các anh vẫn kiên cường chiến đấu, tất cả vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

            Từ khi được điều động về làm Trưởng Công an xã Vân Hồ tháng 4/2018, Thiếu tá Vì Văn Vinh luôn coi đây là niềm vinh dự cũng là trách nhiệm nặng nề để anh và đồng đội nỗ lực hơn nữa, tích cực bám nắm địa bàn, kịp thời giải quyết những vụ việc đột xuất, bất ngờ, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH tại địa phương.

            Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2020, Công an xã Vân Hồ đã phát hiện 27 vụ việc vi phạm pháp luật, phát hiện, bắt giữ 15 vụ; 15 đối tượng. Trong đó, Công an xã trực tiếp bắt và lập biên bản phạm tội quả tang 07 vụ, chuyển Công an huyện giải quyết theo thẩm quyền; giải quyết 5 vụ việc liên quan đến trộm cắp tài sản’ lập 15 hồ sơ giáo dục tại xã và đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện bắt buộc tỉnh đối với 05 trường hợp. Đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đã đi vào ổn định, các loại tội phạm đã giảm đáng kể.

            Không chỉ tiên phong trên mặt trận phòng chống tội phạm mà trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu bạn, những cán bộ chiến sĩ Công an huyện cũng luôn xả thân, sẵn sàng ứng cứu kịp thời, hỗ trợ nhân dân khi có tình huống xảy ra. Còn nhớ trong trận mưa đá xảy ra vào những ngày đầu tiên của Tết nguyên đán Canh Tý 2020, gây thiệt hại nhiều về tài sản, hoa màu của nhân dân, ngay sau khi nhận được tin báo, các anh đã có mặt kịp thời, cùng bà con khắc phục thiệt hại, sửa chữa nhà cửa giúp nhân dân vui xuân đón tết an toàn.

             Cuộc đấu tranh phòng, chống với các loại tội phạm để bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội sẽ còn nhiều khó khăn và phức tạp hơn nữa, nhưng mỗi cán bộ chiến sỹ Công an huyện Vân Hồ sẽ luôn thấm nhuần sâu sắc và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, mưu trí, dũng cảm để hoàn thành mọi nhiệm vụ, giữ gìn bình yên cho bản, làng, hạnh phúc cho nhân dân.

T/h: Minh Huệ, Sa Vy


 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập