Diễn tập ƯPCR và TKCN xã Quang Minh, Mường Tè năm 2020
Lượt xem: 125

       

          Cuộc diễn tập chia thành 2 giai đoạn tổ chức chuẩn bị ƯPCR-TKCN và thực hành chữa cháy. Trong giai đoạn 1, lực lượng diễn tập 2 xã đã tổ chức hội nghị bất thường Ban chỉ huy những vấn đề cấp bách về ƯPCR-TKCN xã; nhận định, đánh giá tình hình, xác định biện pháp ƯPCR-TKCN và hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng ƯPCR-TKCN. Giai đoạn 2 thực hành chữa cháy, tình huống giả định được đặt ra là do ảnh hưởng của thời tiết nắng, nóng, nhiều vụ cháy rừng đã xảy ra, trong đó tại khu vực rừng bản Chiềng Ban, xã Mường Tè, vào ngày 30/9 đã xảy ra 1 vụ cháy rừng, nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân đốt nương, làm rẫy dẫn đến cháy lan ra khu vực rừng của bản. Ngay sau khi nhận được tin báo, BCH xã đã khẩn trương huy động lực lượng, phối hợp với kiểm lâm phụ trách địa bàn tạo đường băng cản lửa; sử dụng cành cây tươi, nước, đất, cát dập lửa với phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời, tổ chức tiếp tế cho lực lượng; sơ, cấp cứu cho người bị thương khi tham gia chữa cháy; phát hiện, ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng cháy rừng để phạm pháp.

          Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các lực lượng tham gia diễn tập, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đề nghị Ban chỉ huy 2 xã Quang Minh, Mường Tè và các địa phương chủ động triển khai có hiệu quả công tác ƯPCR-TKCN tại địa phương mình; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân tham gia bảo vệ, phòng, chống cháy rừng; lực lượng kiểm lâm tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác PCCCR và tham mưu cho huyện trong nhiệm vụ ƯPCR-TKCN.

          Cuộc diễn tập ƯPCR và TKCN xã Quang Minh, Mường Tè năm 2020 được BCĐ huyện đánh giá xếp loại khá. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ diễn tập huyện đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 8 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong cuộc diễn tập.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập