Xã Tân Xuân giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn
Lượt xem: 161

Là xã biên giới của huyện với địa bàn rộng, các bản cách xa trung tâm, giao thông đi lại khó khăn... Do vậy để đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với lực lượng Biên phòng, Công an xã Tân Xuân đã chủ động bám sát địa bàn, triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Tân Xuân có 09 bản với 1.200 hộ, chủ yếu là dân tộc Mông và Thái. Hàng năm, Công an xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã triển khai thực hiện các quy định đạt tiêu chuẩn “an toàn về ANTT” thông qua ký cam kết giữa các bản với xã, giữa hộ dân với bản. Vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát giác, tố giác các loại tội phạm với lực lượng chức năng để kịp thời giải quyết, không để phát sinh điểm nóng, mất an toàn về ANTT trên địa bàn. Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, vận động nhân dân không vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; không trồng cây thuốc phiện; tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ khác. Thường xuyên bám nắm địa bàn, kịp thời ngăn chặn, xử lý những vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở; phối hợp với các tổ chức đoàn thể lập danh sách quản lý, theo dõi người nghiện sau cai nghiện; tuần tra, kiểm soát, nhằm phát hiện, ngăn chặn các loại tội phạm hoạt động tại khu vực giáp ranh với xã Xuân Nha, các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa và huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Đặc biệt, Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập và duy trì có hiệu quả hoạt động của 47 nhóm liên gia tự quản, 9 tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải tại cơ sở. Xác định lấy hộ gia đình làm trung tâm để tuyên truyền, vận động theo phương châm “Làm cho dân thấy, nói cho dân hiểu”, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa, tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội. Qua nguồn tin từ quần chúng nhân dân, lực lượng Công an xã đã có nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội; truy bắt các đối tượng liên quan đến trộm cắp, ma túy...

Trong năm 2020 và quý I năm 2021, Công an xã đã tổ chức 9 buổi tuyên truyền pháp luật tại các bản, trường học; thu hồi 39  khẩu súng tự chế; giải quyết 11 vụ việc liên quan tội phạm ma túy; điều tra làm rõ 4 vụ việc liên quan đến tội phạm hình sự, kinh tế, mất ANTT. Công tác quản lý nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo được quan tâm, giám sát chặt chẽ, không để xảy ra các hoạt động truyền đạo trái pháp luật. Bên cạnh đó, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác nắm bắt, theo dõi và quản lý các trường hợp xuất  nhập cảnh trái phép, người nước ngoài đến địa bàn xã được Ban công an xã triển khai, phối hợp chặt chẽ từ xã xuống bản.

Trước và trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an xã Tân Xuân đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác với các thủ đoạn, hoạt động của các loại tội phạm. Chủ động bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn; phối hợp với Công an huyện bố trí lực lượng trực đảm bảo ANTT tại các khu vực bỏ phiếu, góp phần vào thành công của Ngày hội non sông.

Trong thời gian tới, Công an xã Tân Xuân sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã triển khai các giải pháp nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý các loại tội phạm; phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là tuyến biên giới; thường xuyên gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; phối hợp triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTT”; hỗ trợ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trên địa bàn chung tay xây dựng bản Thắm Tôn nói riêng sớm đạt tiêu chuẩn “Bản NTM xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới” năm 2021, đưa Tân Xuân về đích Nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập