Phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hoá, giúp đỡ người vi phạm pháp luật tái hoà nhập cộng đồng
Lượt xem: 354

    Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội tham gia phòng, chống tội phạm, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về an ninh trật tự, những năm qua, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các ngành chức năng của huyện đã phối hợp triển khai nhiều nội dung, biện pháp tuyên truyền; duy trì có hiệu quả các Tổ an ninh nhân dân, Tổ liên gia tự quản, Tổ hòa giải cơ sở,…góp phần cảm hoá, giúp đỡ người vi phạm pháp luật tái hoà nhập cộng đồng.

    Từ năm 2019 đến nay, MTTQ đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở tổ chức 33 cuộc gặp gỡ với 373 lượt người vi phạm pháp luật; phối hợp tổ chức 2.700 cuộc tuyên truyền về giáo dục Pháp luật với 391.856 lượt người tham gia. Tập trung tuyên truyền 84.750 lượt về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp đến người dân như Hiến Pháp 2013, Luật Mặt trận 2015, Luật tổ chức Chính quyền địa phương 2015, Luật bầu cử, Luật phòng chống ma túy, Luật Môi trường, Luật An toàn giao thông, Luật tín ngưỡng, tôn giáo, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Luật trẻ em, Luật hôn nhân và gia đình, Luật hòa giải, …trên hệ thống loa truyền thanh các bản, tiểu khu. Tiếp nhận và xử lý thông tin tố giác tội phạm, phát huy vai trò  của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các chức sắc tôn giáo nhằm giữ gìn an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư. Mở 21 cuộc vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, trong đó đã tiến hành phát 10.200 phiếu tố giác những người có hành vi vi phạm pháp luật qua đó tiếp nhận 120 tin báo tố giác tội phạm, vận động thu hồi 249 khẩu súng tự chế các loại.

    Qua thống kê, hiện trên địa bàn huyện có tổng số 373 người vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng; đã tổ chức giáo dục, cảm hóa 102/343 người nghiện ma túy đã hoàn thành cai nghiện tập trung trở về địa phương; 24/30 người đang chấp hành án hình sự cho hưởng án treo, án không giam giữ. Nhiều đối tượng được cảm hóa, giáo dục đã được chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể quan tâm, giúp đỡ tạo việc làm, ổn định cuộc sống, góp phần làm giảm bớt tình trạng tái phạm tội ở nhiều địa phương.

T/h: Kiều Anh (Tin TT)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập