Huyện Vân Hồ hoàn thành đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm Các chức danh công an xã
Lượt xem: 100

    Sau 3 năm triển khai, đến nay huyện Vân Hồ đã hoàn thành Đề án của Bộ Công an về “Tinh gọn lực lượng công an xã và điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn huyện”, qua đó góp phần giữ vững an ninh trật tngay từ cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

    Theo đó, việc triển khai Đề án đã được huyện Vân Hồ thực hiện đảm bảo đúng trình tự và thời gian quy định; phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh lựa chọn cán bộ và ban hành Quyết định điều động. Đến nay, đã có 76 cán bộ, chiến sỹ Công an chính quy được điều động, bổ nhiệm giữ các chức danh Công an xã tại 14 xã trên địa bàn. Trong đó Trưởng Công an xã 14 đồng chí; Phó Trưởng Công an xã 14 đồng chí; Công an viên: 48 đồng chí. Đồng thời, thành lập Chi bộ Công an xã; trưởng Công an xã đều được bầu tham gia BCH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

    Ngay sau khi Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, nhiều kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn đã được triển khai, tạo chuyển biến tích cực; các vụ việc về ANTT được giải quyết kịp thời, không để hình thành điểm nóng, phức tạp. Cán bộ, chiến sỹ làm tốt công tác bám nắm địa bàn, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng được củng cố, phát triển, công tác dân vận, củng cố niềm tin của nhân dân vào lực lượng chức năng, chính quyền tiếp tục được tăng cường. Công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm được triển khai quyết liệt, nhất là tại các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT như xã Lóng Luông, Vân Hồ, Tân Xuân Chiềng Xuân.

T/h: Kiều Anh 
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập