Huyện Vân Hồ hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021
Lượt xem: 180

    Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Vân Hồ năm 2021 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang thiết bị và phương tiện kỹ thuật. Thông qua diễn tập, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể; hiệp đồng tác chiến của các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc ở địa phương sát với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

    Cuộc diễn tập với quy mô 1 bên 2 cấp được chia làm 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ. Quá trình diễn tập vận hành cơ chế, các bước tiến hành đảm bảo nhịp nhàng, đúng nguyên tắc, với cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu và tổ chức thực hiện”. Các hội nghị đã nhận định, đánh giá đúng tình hình, đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và tình huống đặt ra, có tính khả thi cao, phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn đảng bộ, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang trên địa bàn. Các ý kiến tham gia phát biểu, đề xuất trong các hội nghị cơ bản bám sát chủ đề, nắm chắc nhiệm vụ và đề xuất giải pháp thực hiện sát từng giai đoạn, nhất là khi chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến.

    Đồng chí Đàm Trọng Tiến - Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện chia sẻ: Đây là năm đầu tiên tôi tham gia khung diễn tập KVPT huyện, ngay từ ban đầu tôi đã chủ động chuẩn bị rất kỹ văn kiện, trong qua trình diễn tập  đã phối hợp với các thành viên khác trong khung tập, góp phần nhỏ vào thành công chung của diễn tập

    Phần thực binh tại thao trường bắn bản Nà An, xã Xuân Nha thực hành nội dung lực lượng Biên phòng Chiềng Sơn, Dân quân xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ đánh địch lấn chiếm biên giới, Đại đội Bộ Binh 9 thuộc Tiểu đoàn Dự bị động viên huyện phối hợp với các lực lượng trong KVPT tiến công địch lâm thời phòng ngự ở địa hình rừng núi; mưu trí, dũng cảm, kiên cường bám trụ chiến đấu, bắn rơi nhiều máy bay, tên lửa hành trình của địch, đảm bảo an toàn các mục tiêu đảm nhiệm, làm chủ trận địa. Các lực lượng tham gia bắn chiến đấu đã thực hiện đúng kế hoạch, hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

    DQTV Giàng  A Mùa cho biết: Trong ngày hôm nay, khẩu đội 12 ly 7 của dân quân huyện Vân Hồ có thống nhất cao tận dụng mọi khả năng đã luyện tập, để hoàn thành, đảm bảo an toàn cao nhất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ diễn tập 2021

    Chiến sĩ Hà Văn An bày tỏ: Sau cuộc diễn tập KVPT huyện tôi và các đồng chí ở đây rất vinh dự, tự hào, sau khi trở về địa phương tôi cũng với các chiến sĩ sẽ tham gia tốt công tác bảo vệ ANQP địa phương

    Mặc dù cuộc diễn tập KVPT huyện Vân Hồ năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp nhưng mọi công tác chỉ đạo, điều hành; chuẩn bị đều đảm bảo yêu cầu đề ra.

    Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh Sơn La nhận định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ diễn tập, từ lúc chuẩn bị tới lúc luyện tập, thực hành diễn tập, các đồng chí chuẩn bị rất tốt. Đặc biệt trong công tác diễn tập, các vai diễn đều thể hiện được vai trò, trách nhiệm, vận dụng tốt tình hình thực tiễn trên địa bàn huyện đưa vào các nội dung của ngành mình; Các đồng chí chủ trì hội nghị thể hiện được vao trò lãnh đạo chỉ đạo của mình trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự. Qua đánh giá tổng thể cuộc diễn tập PVPT huyện Vân Hồ có một phần thực binh hoàn thành xuất sắc nhiệm, góp phần vào công tác quân sự quốc phòng địa phương của tỉnh trong năm 2021.

    Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 20 cá nhân có thành tích trong tổ chức, triển khai diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2021.

T/h: Trung tâm TTVH huyện Vân Hồ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập