Huyện Vân Hồ chỉ đạo tăng cường đảm bảo ATGT dịp cuối năm
Lượt xem: 198

Dịp cuối năm, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao, cộng thêm thời tiết, khí hậu Vân Hồ thường có sương mù gây hạn chế tầm nhìn và trơn trượt tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông. Huyện Vân Hồ đã tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến.

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 09 vụ tai nạn giao thông, làm 06 người chết, 06 người bị thương, tăng 04 vụ, 03 người bị thương, 02 người chết so với cùng kỳ năm trước. Ban ATGT huyện đã tích cực tham mưu cho  UBND huyện chỉ đạo lực lượng chức năng, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội chú trọng tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên. Tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm với 15 lượt tuyên truyền lưu động; 447 lượt tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, phát hiện 318 trường hợp vi phạm luật ATGT, tạm giữ 66 phương tiện, 836 giấy phép lái xe; ra Quyết định XPVPHC đối với 288 trường hợp với tổng số tiền 241.250.000đ; tước 13 GPLX mô tô, 02 giấy phép lái xe ô tô.

Để đảm bảo ATGT dịp cuối năm, Đội CSGT-TT Công an huyện đã xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn các phương tiện giao thông đi đúng làn đường, đúng tốc độ, khoảng cách để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trọng tâm là Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; duy trì việc thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy; đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển xe mô tô, ô tô, xe gắn máy, xe đạp điện..., góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân gắn với chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo các điều kiện cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn, vui vẻ.

 

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập