Huyện Vân Hồ có 110 tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2022
Lượt xem: 183

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sáng ngày 20/2 Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Dự Lễ giao, nhận quân có đồng chí Lường Trung Hiếu –Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh – Thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh,  Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Đức Toàn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lường Thị Hiền – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNV Quân sự huyện.

DHT: Thưa quý vị! Dưới thời tiết mưa mù và nhiệt độ xuống thấp chỉ khoảng 4 0C nhưng tinh thần cũng như nhiệt huyết của các tân binh trong ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc vẫn trào dâng đầy cảm xúc.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân, 110 thanh niên của huyện Vân Hồ đã hăng hái lên đường nhập ngũ, trong đó có 80 thanh niên tham gia NVQS và 30 thanh niên tham gia nghĩa vụ CAND đảm bảo 100% quân số cấp trên giao.

TĐ: Tân binh Hà Thanh Sơn - Bản Cò Bá, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

TĐ: Tân binh: Lường Thành Đạt – Bản Cong, xã Quang Minh, huyện Vân Hồ()

Đối với thân nhân các tân binh đều bày tỏ niềm phấn khởi và tự hào khi con em mình được đóng góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

TĐ: Ông Lầu A Nà – Bản Bó Nhàng 2, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (thân nhân tân binh)

Theo thông tin từ Hội đồng NVQS huyện, qua các bước khám tuyển công dân nhập ngũ, có 31 tân binh đạt sức khỏe loại 1, 70 tân binh đạt loại 2, 53tân binh có trình độ tốt nghiệp THPT trở lên; trên 97 % tân binh là người dân tộc thiểu số. Đặc biệt 100% tân binh đã được tiêm đủ 2 mũi vacxin phòng Covid19.

TĐ: Đồng chí Quách Công Thanh – Chỉ Huy trưởng BCHQS xã Liên Hòa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyển quân

TĐ: Thượng tá Vũ Lê Phú – Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (……)

Với 4 đơn vị nhận quân, trong đó Sư đoàn 316 50 tân binh, Trung đoàn 754 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 20 tân binh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh 10 tân binh và 30 tân binh được giao cho Công an tỉnh Sơn La. Qua nhiều năm tiếp nhận tân binh tại huyện Vân Hồ, các đơn vị đều đánh giá cao về chất lượng tuyển quân của địa phương.

TĐ: Đồng chí Hoàng Thanh Luân –Chính trị viên phó tiểu đoàn 6 Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân Khu II.

Tặng hoa, chúc mừng các tân binh trước lúc lên đường, lãnh đạo huyện Vân Hồ bày tỏ sự kỳ vọng lớn các thanh niên sẽ không ngừng nỗ lực, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực rèn luyện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid19, công tác tuyển quân tại huyện Vân Hồ đã diễn ra trang trọng, khẩn trương theo đúng nghi lễ quân đội và hướng dẫn của cấp trên cũng như phương châm “Thóc không thiếu 1 cân, quân không thiếu một người”.

T/h: Minh Huệ, Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập