Diễn tập ứng phó cháy rừng và TKCN cụm xã Liên Hòa, Song Khủa năm 2022
Lượt xem: 179

Để chủ động PCCCR và TKCN, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản cũng như tài nguyên thiên nhiên do cháy rừng gây ra, ngày 24/3 cụm xã Liên Hòa, Song Khủa đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Dự chỉ đạo cuộc diễn tập có Thượng tá Vũ Lê Phú, UV BTV, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập huyện; đại biểu 14 xã trên địa bàn. Ghi nhận của PV Minh Huệ, Mạnh Kiên

Với đề mục “Cấp uỷ, chính quyền, LLVT và nhân dân xã Liên Hoà tổ chức chuẩn bị và thực hành ƯPCR, TKCN”, cuộc diễn tập ƯPCR và TKCN cụm xã Liên Hoà, Song Khủa gồm 2 phần cơ chế và thực binh. Trong phần cơ chế, Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy rừng và CNCH 2 xã Liên Hòa, Song Khủa đã tổ chức Hội nghị bất thường Ban Chỉ huy nhận định đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn nhằm quán triệt công điện của cấp trên, dự báo nguy cơ xảy ra cháy rừng, sẵn sàng lực lượng, phương tiện và các biện pháp ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn, triển khai những phần việc cần làm ngay. Đồng thời tổ chức Hội nghị Ban Chỉ huy giao nhiệm vụ bổ sung, tổ chức hiệp đồng, bảo đảm triển khai các biện pháp ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn cho các ban ngành đoàn thể xã và các Trưởng bản…

Chuyển sang phần thực binh, với tình huống giả định đặt ra, trong quá trình thu dọn, đốt thảm thực bì để trồng ngô, ông Lò Văn An - người dân tại bản Lắn, xã Liên Hoà không chấp hành triệt để quy định, thời gian đốt dọn nương rẫy, bất cẩn để ngọn lửa gặp gió bốc cao, bén vào khu vực rừng cộng đồng của bản, nguy hiểm hơn, đây là khu vực rừng giáp ranh khu dân cư bản Lắn. Ngay sau khi nhận được tin báo, phát huy phương châm “4 tại chỗ”, bản Lắn đã huy động nhân dân dập lửa, cứu rừng. Tuy nhiên khu vực cháy có nhiều cây khô, tầng thực bì dày, thời tiết khô hanh kéo dài, gặp gió thổi mạnh, đám cháy tiếp tục bốc cao và lan rộng. Bên cạnh đó, trong quá trình chữa cháy, 02 người dân đã bị thương, các đối tượng xấu lợi dụng tình hình hỏa hoạn, sự mất cảnh giác thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của nhân dân. Trước tình hình trên, xã Liên Hòa đã tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp với Hạt Kiểm lâm, Công an xã, Trạm y tế tham gia chữa cháy rừng, tổ chức cứu người bị nạn; tổ chức vây bắt các đối tượng xấu, trả lại tài sản cho nhân dân.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của các lực lượng là thành viên BCĐ PCCCR&CNCH 2 xã Liên Hoà, Song Khủa cùng đông đảo quần chúng nhân dân. Thông qua cuộc diễn tập đã góp phần chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của địa phương trong công tác chỉ huy, hiệp đồng tác chiến, giảm nhẹ thiên tai và TKCN ngay từ cơ sở.

Mặc dù thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và TKCN cụm xã Liên Hòa, Song Khủa năm 2022 đã thành công tốt đẹp theo đúng nội dung kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn về người, phương tiện.

Kết thúc các nội dung của 2 phần cơ chế và thực binh, Ban chỉ đạo diễn tập huyện đánh giá Cuộc diễn tập ƯPCR & TKCN cụm xã Liên Hoà, Song Khủa đạt loại giỏi. Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập.

T/h: Minh Huệ, Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập