Bắt và khởi tố bị can về hành vi cố ý gây thương tích
Lượt xem: 176

Ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Vân Hồ phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân huyện, chính quyền xã Vân Hồ công bố Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mùa A Tếnh, sinh năm 1984 về hành vi cố ý gây thương tích.

Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Cơ quan Cảnh sát Điều tra công an huyện Vân Hồ đã xác minh và làm rõ hành vi cố ý gây thương tích của Mùa A Tếnh, sinh năm 1984, trú tại bản Bún, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ. Theo đó, ngày 25/3/2022, chị Sồng Thị M, sinh năm 1986, quê quán bản Lọng Hỏm, xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, nơi ở hiện nay bản Bún, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ Mùa A Tếnh dùng gậy đánh, phải nhập viện cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn. Kết quả giám định cho thấy mức độ thương tật của chị M trên 20%. Được biết, chị M và Tếnh sống với nhau như vợ chồng nhưng không có đăng ký kết hôn.

Chị M cho biết: Thỉnh thoảng 1 tháng bị đánh 1 lần, nhưng trước bị nhẹ, lần này bị nặng, lần này chồng bảo đi giặt quần không sạch nên đánh, cứ đi uống rượu về là bị đánh. Mỗi lần bị đánh, chồng nó nhốt trong nhà, không cho ra ngoài để kêu cứu, cũng có lần con trai can, hàng xóm can, nhưng có lần không có ai cả.

Tại cơ quan chức năng, Tếnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Vân Hồ đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Mùa A Tếnh về tội cố ý gây thương tích quy định tại khoản 2, điều 134 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc đang được Công an huyện Vân Hồ tiếp tục điều tra, làm rõ.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập