Diễn tập UPBL - TKCN xã Chiềng Yên năm 2022
Lượt xem: 155

Diễn tập ƯPBL&TKCN là một trong những nhiệm vụ quan trọng được triển khai hàng năm nhằm chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiện hại do thiên tai gây ra, đồng thời nâng cao khả năng tổ chức chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN cấp xã khi có tình huống xảy ra. Nội dung này vừa được xã Chiềng Yên tổ chức ngày 2/6 vừa qua. Dự chỉ đạo diễn tập có đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTT &TKCN huyện; Thượng tá Vũ Lê Phú, UV BTV, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập huyện; đại biểu 14 xã trên địa bàn. Ghi nhận của PV Minh Huệ, Trần Trung.

Cuộc diễn tập được chia làm 02 giai đoạn: Tổ chức chuẩn bị  ƯPBL - TKCN, CH và thực hành các biện pháp ứng phó, khắc phục sự cố do thiên tai, mưa bão gây ra.

Với tình huống giả định đặt ra, vào hồi 09.25’ ngày 2/5, trên địa bàn xã mưa bão diễn ra liên tục dài ngày, mực nước ở Suối Giăng dâng cao gây ngập lụt; nước tràn vào nhà một số hộ dân ven suối, lượng nước từ đầu nguồn trên núi tiếp tục đổ về phía hạ du làm ngập úng toàn bộ nhà dân 2 bên suối thuộc bản Phụ Mẫu. Ngay khi nắm thông tin, BCH PCTT &TKCN xã Chiềng Yên đã họp phiên khẩn cấp, triển khai phương án xử lý sự cố đê điều do mưa bão, lũ lụt gây ra. Các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân xã Chiềng Yên đã phối hợp hiệp đồng trong triển khai các phương án ƯPBL-TKCN với phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo kịp thời; các lực lượng Công an, y tế được huy động tham gia cứu người bị nạn; tổ chức vây bắt các đối tượng xấu, trả lại tài sản cho nhân dân.

Quá trình thực hành diễn tập, BCH PCTT &TKCN xã Chiềng Yên đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, phương án phù hợp, sát với tình hình thực tế của địa phương; chủ động, đề phòng, đối phó có hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo đời sống và sản xuất của người dân.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cuộc diễn tập UPBLvà TKCN xã  Chiềng Yên năm 2022 đã hoàn thành nội dung kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn về người và cơ sở vật chất.

Kết thúc các nội dung phần cơ chế và thực binh, BCĐ diễn tập huyện đánh giá Cuộc diễn tập ƯPBL & TKCN xã Chiềng Yên đạt loại giỏi. Nhân dịp này, BCĐ diễn tập huyện đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập.

T/h: Minh Huệ, Trần Trung

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập