Hội nghị tổng kết năm thứ I dự án chuỗi rau Vân Hồ do phụ nữ làm chủ
Lượt xem: 138


Nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch” gọi tắt là GREAT được triển khai trên địa bàn tỉnh Sơn La, Dự án phát triển chuỗi rau VietGap Vân Hồ do phụ nữ làm chủ được khởi động từ tháng 1/2019. Sau 1 năm thực hiện dự án, đã có 95 hộ nông dân tham gia với vai trò là thành viên HTX, diện tích rau sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP trong 1 năm tăng lên từ 10 - 25ha; diện tích đất chuyển đổi thành công từ trồng lúa sang trồng rau đạt trên 15ha. Sản lượng rau tăng thêm từ 400 - 500 tấn/năm, doanh thu đạt từ 4 - 5 tỷ đồng/năm. Trong quá trình thực hiện các mô hình, dự án Great đã hỗ trợ phát triển các dịch vụ sản xuất, kinh doanh rau; xây dựng vùng nguyên liệu chuyên canh. Bên cạnh đó, dự án Great cũng đang thực hiện và hỗ trợ các chuỗi sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện thông qua các dự án hỗ trợ ngành chè, chanh leo, gai xanh, măng và gạo tẻ râu…

Qua đánh giá cho thấy, dự án là cơ hội để các tổ hợp tác sản xuất, HTX và doanh nghiệp tăng tính liên kết, tham gia trong các chuỗi nông nghiệp tại địa phương; nâng cao thu nhập cho bà con, đặc biệt là chị em phụ nữ dân tộc thiểu số, đồng thời phát huy vai trò làm chủ của phụ nữ, thúc đẩy mối quan hệ bình đẳng giới trong cộng đồng.  

Chiều cùng ngày, đại diện tổ chức Great và các thành viên tham gia dự án đã đi thăm quan 1 số mô hình sản xuất rau đạt hiệu quả trên địa bàn.

T/h: Sa Vy


 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập