Huyện Vân Hồ tiếp tục phát hiện dịch bệnh viêm da nổi cục tại 03 xã Liên Hòa, Tân Xuân và Xuân Nha
Lượt xem: 80

    Ngày 16/4, sau khi nhận được thông tin từ các địa phương, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn cử cán bộ chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đối với số bò bị ốm, nổi cục dưới da theo quy định. Qua đó đã xác nhận dịch viêm da nổi cục bùng phát tại 3 xã Liên Hòa, Tân Xuân và Xuân Nha.

    Theo đó, để chủ động trong công tác khoanh vùng dập dịch, UBND huyện đã Quyết định công bố bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò tại các xã Liên Hòa, Tân Xuân và Xuân Nha cũng như các vùng dịch uy hiếp và vùng đệm. Tiến hành tiêu hủy bò mắc bệnh; phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực có dịch, đồng thời nghiêm cấm việc vận chuyển bò và sản phẩm của trâu bò ra ngoài vùng dịch; kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ, buôn bán, vận chuyển bò, sản phẩm của trâu bò tại các xã còn lại thuộc huyện; không vứt xác bò, sản phẩm bò ốm chết xuống mương, sông, suối, ao, hồ. Đối với các xã chưa có dịch cần chủ động, tăng cường công tác phòng chống dịch, giám sát chặt chẽ tình hình dịch và xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra.

    Như vậy chỉ tính riêng từ trung tuần tháng 3.2021 khi dịch bùng phát trở lại đến nay, toàn huyện có 9/14 xã với 70 con bò mắc bệnh buộc phải tiêu hủy. UBND huyện cũng khuyến cáo đến người chăn nuôi cần chủ động theo dõi sát đàn vật nuôi; tiêm vacxin phòng bệnh; cách ly gia súc có biểu hiện ốm, bỏ ăn, tránh lây lan dịch bệnh ra diện rộng; giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về kinh tế cho bà con.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập