Diện tích cây ăn quả toàn huyện đạt trên 4.500 ha
Lượt xem: 157

         Trong 9 tháng năm 2021, toàn huyện đã trồng mới được 193ha cây ăn quả, chủ yếu là nhãn, xoài, đào, cây có múi…nâng tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn lên 4.510 ha.

         Theo đó, tổng sản lượng quả tươi thu hoạch ước đạt gần 11.500 tấn, trong đó có 2.000 tấn mận, trên 500 tấn xoài, hơn 1.000 tấn nhãn, còn lại là các loại cây ăn quả khác. Bên cạnh đó, để khuyến khích nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập trên 1 diện tích đất canh tác, từ đầu năm đến nay huyện đã triển khai trồng 3,5ha dứa Queen tại các xã Tân Xuân, Xuân Nha, Mường Tè, Mường Men; nhân rộng diện tích khoai sọ Mán tại xã Vân Hồ; mô hình tưới ẩm cho 1ha diện tích …? tại xã Liên Hòa; trồng 1ha ngô ngọt tại xã Chiềng Yên; trồng cà chua Beef ghép trong nhà màng tại Trung tâm DVNN... UBND huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn kịp thời phát hiện, diệt trừ 39 ký sinh vật hại trên các loại cây trồng.

          Trong thời gian tới, để nâng cao giá trị cho các sản phẩm từ cây ăn quả cũng như các loại cây trồng khác, UBND huyện sẽ tập trung lãnh, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các địa phương xây dựng chỉ dẫn địa lý đối với 1 số loại nông sản; tiếp tục hoàn thiện giấy chứng nhân VietGap cho các HTX; đăng ký thi thăng hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Khuyến khích nhân dân áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các chuỗi liên kết, đảm bảo đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập