UBND HUYỆN THẨM ĐỊNH, NGHIỆM THU CÁC CƠ SỞ CHẾ BIẾN BẢO QUẢN NÔNG SẢN
Lượt xem: 121

    Ngày 02/11, đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã tiến hành nghiệm thu, thẩm định trường hợp đủ điều kiện nhận hỗ trợ của UBND tỉnh đối với cơ sở chế biến, bảo quản sản phẩm Nhãn và các nông sản khác năm 2021 trên địa bàn huyện.

   Kiểm tra thực tế cơ sở chế biến, bảo quản sản phẩm Nhãn và nông sản khác tại hộ gia đình ông Bùi Đức Hoà, bản Nhúng xã Mường Tè cho thấy hiện tại cơ sở này đang trong quá trình xây dựng, dự kiến đến giữa tháng 11 mới hoàn thành và nghiệm thu, thẩm định. Đối với HTX nông nghiệp Suối Bàng,  đã hoàn thiện 02 lò sấy nhãn và các nông sản khác, kho bảo quản sản phẩm đảm bảo khang trang, sạch sẽ và đã đưa vào sử dụng. Đoàn kiểm tra cũng làm việc với gia đình và lãnh đạo HTX nông nghiệp Suối Bàng để hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan, nhất là công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an toàn cháy nổ...Theo kế hoạch và nguồn kinh phí đã phê duyệt, UBND tỉnh sẽ thực hiện hỗ trợ 1 triệu đồng/1 mét xây dựng cho mỗi cơ sở chế biến.

    Việc xây dựng và đưa vào hoạt động các cơ sở chế biến sản phẩm nhãn sấy hơi và các nông sản khác trên địa bàn huyện Vân Hồ nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung không chỉ giải quyết bài toán áp lực về tiêu thụ nông sản cho các Doanh nghiệp, HTX và người dân trong bối cảnh dịch bệnh covid19 diễn biến phức tạp mà còn góp phần tạo ra các sản phẩm có giá trị, sức cạnh tranh cao, phù hợp với vùng nguyên liệu, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái bền vững.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập