Xã Tân Xuân tập trung sản xuất, chăn nuôi đảm bảo kịp thời vụ
Lượt xem: 152

Hiện nay, bà con nhân dân trên địa bàn xã Tân Xuân đã chuẩn bị các điều kiện về giống, phân bón, vật tư nông nghiệp, khẩn trương xuống giống gieo cấy vụ chiêm xuân 2022 đảm bảo kịp thời vụ.

Thời tiết năm nay diễn biến phức tạp, nhiều đợt không khí lạnh kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất của nhân dân, nhiều diện tích mạ bị chết do rét. Tranh thủ những ngày nắng ấm, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo bà con nông dân tuân thủ nghiêm lịch thời vụ, cơ cấu giống, các biện pháp chuyển đổi cây trồng để thuận tiện trong tổ chức sản xuất; hướng dẫn nông dân thực hiện tốt các quy trình kỹ thuật ngâm ủ mạ để phục vụ gieo cấy. Đến nay xã đã cấy được khoảng 40/49 ha lúa vụ chiêm xuân; tiếp tục thu hoạch diện tích sắn còn tồn sau tết, chuẩn bị đất để trồng các loại cây trên nương và chăm sóc tốt diện tích cây ăn quả hiện có.

Song song đó, xã cũng hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống rét cho 33.915 con gia súc, gia cầm các loại; tổ chức thu gom, tiêu hủy số trâu, bò bị chết do rét nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh phát sinh các loại dịch bệnh ảnh hưởng đàn vật nuôi.

T/h: Minh Huệ - Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập