Đảm bảo nước tưới tiêu vụ Xuân-Hè
Lượt xem: 172

Để đảm bảo đủ nước phục vụ sản xuất vụ Xuân - Hè, huyện Vân Hồ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã huy động lực lượng nạo vét, khơi thông dòng chảy; tu sửa hệ thống mương, phai, các công trình thủy lợi trên địa bàn.

Theo đó, đã có 80 công trình đầu mối được tu sửa; nạo vét và phát dọn gần 200km kênh mương và 6.072m3 đất đá. Tổ chức rà soát, đánh giá tình hình quản lý, sử dụng, khai thác, hướng dẫn quy trình kỹ thuật quản lý, vận hành và bảo dưỡng các công trình cấp nước trên địa bàn huyện. Đến nay, diện tích lúa xuân đã cấy được trên 400ha, bằng 51% kế hoạch, ước đến 31/3/2022 cơ bản cấy xong; trên 150ha rau, màu các loại được đảm bảo đủ nước tưới tiêu.

Trong những tháng tiếp theo, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, duy tu, bảo dưỡng các công trình thủy lợi; bố trí, sắp xếp các nguồn vốn, đầu tư tu sửa, kiến cố hệ thống mương, phai tạm; áp dụng KH-KT vào sản xuất, đặc biệt là hệ thống tưới nhỏ giọt, tưới ẩm có kiểm soát; phối hợp với các thủy điện nhỏ và vừa trên địa bàn tổ chức điều phối nước hợp lý, đảm bảo phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập