Bàn giao mô hình nuôi gà ri lai tại Vân Hồ
Lượt xem: 224

Ngày 8/4, Phòng NN và PTNT huyện, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Vân Hồ đã phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nông nghiệp Hà Nội bàn giao mô hình nuôi gà ri lai cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Theo đó, mô hình nuôi gà ri lai được triển khai có quy mô 300 con gà giống với 2 hộ gia đình tham gia, với tổng kinh phí là 10 triêu 700 nghìn đồng. Hộ được lựa chọn đáp ứng đủ điều kiện về cơ sở vật chất, chuồng trại, phù hợp với tiêu chí mô hình đặt ra

Để triển khai mô hình theo đúng tiến độ, đơn vị cung ứng sẽ phối hợp với cán bộ kỹ thuật của huyện chuyển giao kỹ thuật nuôi gà ri lai theo đúng quy trình, đạt hiệu quả. Trong quá trình nuôi sẽ được hướng dẫn kỹ thuật nuôi dưỡng, chăm sóc gà theo từng giai đoạn, công tác phòng và điều trị một số bệnh thường gặp ở gà. Cán bộ khuyến nông xã thường xuyên theo dõi, đôn đốc và kiểm tra giám sát tiến độ mô hình. Với việc chăm sóc  theo đúng quy trình kỹ thuật, dự kiến  sau 5-6 tháng sẽ cho ra thành phẩm, với trọng lượng từ 1,5kg đến 2kg.

Việc triển khai mô hình nuôi gà ri lai theo hướng an toàn sinh học mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế của các hộ dân tại Vân Hồ, nhất là tại những khu vực có tiềm năng, lợi thế về phát triển chăn nuôi, từ đó tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng và nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập