UBND huyện làm việc với trường Cao đẳng Sơn La
Lượt xem: 209

Ngày 13/6, đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc làm việc với trường Cao đẳng sư phạm Sơn La về đề tài nghiên cứu trồng thử nghiệm và đánh giá tính thích ứng hiệu quả của cây Hông Paulownia trên địa bàn huyện.

Cùng với các huyện Sông Mã, Mường La, Mộc Châu và Sốp Cộp, năm 2020trường Cao đẳng sư phạm Sơn La đã trồng thử nghiệm cây Hông tại bản Bướt, bản Ngà xã Tân Xuân với tổng diện tích 50ha. Qua đánh giá bước đầu cho thấy, cây Hông đang phát triển rất tốt và phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Được biết, tại tỉnh Sơn La cây Hông Paulownia.VN đã được Công ty TNHH Ngọc Xanh Phú Quý phối hợp với một số cá nhân, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh trồng từ năm 2019 dùng làm nguyên vật liệu trang trí nội thất và giấy cao cấp; xây dựng, nhạc cụ, đóng tàu, sản xuất các loại giấy; cồn công nghiệp cung cấp nguồn năng lượng chất đốt và làm bột giấy in tiền…có giá trị kinh tế cao.

Thảo luận tại cuộc làm việc, các thành viên Hội đồng KH&CN huyện cùng đơn vị thực hiện dự án đã trao đổi và lựa chọn địa điểm nhằm mở rộng diện tích trồng; tìm đầu ra cho sản phẩm; nghiên cứu, định hướng cho bà con cách trồng và chăm sóc…

Đây là đề tài mới, không chỉ góp phần nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, cung cấp dịch vụ môi trường rừng mà còn nâng cao mức sống cho người dân thông qua các sản phẩm phụ từ rừng.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập