Vân Hồ tổ chức Lễ công nhận Cây di sản Việt Nam tại xã Tô Múa
Lượt xem: 170

Chiều ngày 8/6 UBND huyện Vân Hồ đã phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam  tổ chức Lễ công nhận Cây di sản Việt Nam cho 100 cây chè Shan tuyết tại bản Pà Ngùa, bản Cho Đáy  xã Tô Múa. Dự buổi lễ có Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Đặng Huy Thành - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam, anh hùng đa dạng sinh học Aseam; Nhà báo Lê Quý Tuệ, Trưởng ban Truyền thông bảo vệ TN &MT Việt Nam, Ông Lê Quý Cường Trưởng Ban kỹ thuật Hội đồng cây di sản Việt Nam; huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi Lễ, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã Công bố quyết định và trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho quần thể 100 cây chè Shan tuyết cổ thụ tiêu biểu tại bản Pàn Ngùa và Cho Đáy xã Tô Múa. Được biết, hiện nay trên địa bàn xã Tô Múa có trên 2000 cây chè cổ thụ có tuổi đời trên 200 tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư. Tiến sĩ khoa học Đặng Huy Thành – Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam khẳng định: Sự kiện vinh danh 100 cây chè Shan tuyết cổ thụ tại xã Tô Múa có ý nghĩa quan trọng góp phần tuyên truyền, giáo dục nhân dân trên địa bàn phải trân trọng, bảo vệ tốt số lượng cây chè cổ thụ hiện có do cha ông để lại. Bên cạnh đó, việc lựa chọn và vinh danh những cây chè cổ thụ không chỉ nhằm trực tiếp bảo vệ nguồn gen tiêu biểu của cây chè ở xã Tô Múa, huyện Vân Hồ mà còn giới thiệu sự phong phú, đa dạng của hệ thực vật Việt Nam với bạn bè thế giới; quảng bá du lịch cho xã Tô Múa nói riêng, huyện Vân Hồ nói chung.

Cũng tại Lễ công nhận, Đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó Bí thư Huyện Ủy, chủ tịch UBND huyện Vân Hồ đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã dày công nghiên cứu, khảo sát và công nhận quần thể chè cổ thụ tại xã Tô Múa là Cây di sản Việt Nam. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền và nhân dân 2 bản Pàn Ngùa, Cho Đáy và xã Tô Múa tiếp tục chăm sóc, bảo vệ diện tích chè Shan tuyết trên địa bàn, đặc biệt là những cây chè cổ thụ trong quần thể đã được công nhận là Cây di sản Việt Nam. Lãnh đạo xã Tô Múa phát biểu nhận nhiệm vụ trong việc bảo vệ phát triển diện tích chè cũng như bảo vệ số cây chè đã được công nhận là cây di sản trên địa bàn xã.

Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn quần thể cây chè Shan Tuyết cây di sản Việt Nam tại xã Tô Múa

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập