6 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu phát triển nông nghiệp của huyện đạt và vượt kế hoạch đề ra
Lượt xem: 167

6 tháng đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã thực hiện đồng bộ các giải pháp khuyến khích nhân dân trên địa bàn áp dụng khoa học-kỹ thuật, đưa giống mới vào sản xuất, góp phần hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu trong lĩnh vực nông nghiệp so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, toàn huyện có 200ha rau màu, nâng tổng luỹ kế diện tích rau màu trồng từ đầu năm đến nay lên 780ha, chủ yếu là bắp cải, cà chua…; đã gieo trồng 791ha lúa đông xuân, đạt 100% diện tích hiện có; trồng và chăm sóc tốt 5.220ha ngô vụ mùa; 4.116ha cây ăn quả. Tổng đàn trâu bò hiện có 7.815 con, trong đó đàn bò có 31.735 con với 2.040 con bò sữa, đàn lợn 41.650 con, gia cầm các loại 468 nghìn con. Tiếp tục duy trì 92ha diện tích nuôi trồng thủy sản với 153 lồng cá, sản lượng 6 tháng đầu năm đạt 36 tấn, tăng 38% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, 6 tháng đầu năm 1 số địa phương đã xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi, dịch châu chấu tre lưng vàng gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của người dân.

Để tiếp tục nâng cao giá trị trên 1 đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho người dân, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh gây ra trên cây trồng, vật nuôi, thời gian tới UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh hại; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; khuyến khích người dân áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, hình thành các sản phẩm sạch, an toàn phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài huyện.

T/h: Thanh Tùng

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập