Hội nghị tập huấn ứng dụng công nghệ vi sinh trong SXNN, thực hành sản xuất phân bón hữu cơ, chế phẩm xử lý sâu bệnh hại và xử lý ô nhiễm đối với chuồng trại chăn nuôi
Lượt xem: 299

Ngày 26/7, UBND huyện phối hợp với Công ty Cổ phần hỗ trợ sáng kiến kinh doanh tạo tác động MEVI tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng công nghệ vi sinh trong sản xuất nông nghiệp, thực hành sản xuất phân bón hữu cơ, chế phẩm xử lý sâu bệnh hại từ tài nguyên bản địa và xử lý ô nhiễm đối với chuồng trại chăn nuôi thực địa cho hơn 100 đại biểu là lãnh đạo UBND 14 xã, các doanh nghiệp, HTX, các hộ chăn nuôi, trồng trọt tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn và thực hành các biện pháp, kỹ thuật tự chế biến men vi sinh; cách làm phân bón từ động, thực vật như cá, ốc, trứng, thân cây chuối, lõi ngô, bã dong; chế biến thuốc trừ sâu từ các loại như măng, tỏi, ớt… Đây đều là các nguyên liệu sẵn có tại địa phương, giá thành rẻ và thân thiện với môi trường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sản xuất, sử dụng cũng như chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, các đại biểu còn được hướng dẫn cách xử lý mùi hôi, thối nước thải, chuồng trại bằng vi sinh tự chế đơn giản, hiệu quả.

Thông qua tập huấn, nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm chế biến, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới đã được một số học viên thử nghiệm ngay tại mô hình trồng trột, chăn nuôi của gia đình.

Ông Trần Văn Lực - Tiểu khu Sao Đỏ 2, xã Vân Hồ cho biết: Việc sử dụng các loại thuốc phun khử khuẩn rất đơn giản, rất là dễ, mà ai cũng có thể làm được, giá thành rất là thấp, rất phù hợp với người nông dân. Phun xong thấy mùi nó cũng giảm hẳn 7-80% rồi. Mới phun 1 lần thử nghiệm mà thấy rất hiệu quả.

Với mục tiêu phát triển kinh thế theo hướng nông nghiệp xanh, sạch kết hợp du lịch, việc xử lý môi trường là 1 trong những vấn đề cấp thiết đã và đang được huyện Vân Hồ đặc biệt quan tâm, không chỉ góp phần bảo vệ môi trường sống mà còn tạo điểm đến an toàn, thân thiện đối với du khách khi đến thăm quan, trải nghiệm, lưu trú tại địa phương.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập