9 tháng đầu năm Vân Hồ thu hoạch trên 8.000 tấn rau màu các loại
Lượt xem: 217

Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, từ đầu năm đến nay huyện Vân Hồ đã khuyến khích nhân dân trên địa bàn tích cực chuyển đổi đất ruộng một vụ sang trồng các loại rau, màu, góp phần nâng cao giá trị trên 1 đơn vị diện tích, đem lại thu nhập khá cho nhiều hộ nông dân. Sản lượng thu hoạch rau màu các loại trong 9 tháng đạt trên 8.000 tấn.

          Theo đó, toàn huyện đã gieo trồng được 420ha rau, màu các loại chủ yếu là bắp cải, cải thảo, cà chua, đậu leo…, tập trung tại các xã Vân Hồ, Chiềng Khoa, Chiềng Yên, Tô Múa, Lóng Luông, sản lượng ước đạt trên 8.000 tấn. Các sản phẩm rau, màu của huyện được tiêu thụ các siêu thị, chợ đầu mối tại Hà Nội và các tỉnh thành lớn của phía bắc, thông qua việc liên kết giữa các hộ dân với doanh nghiệp, HTX. Bên cạnh đó, huyện cũng triển khai xây dựng, quy hoạch vùng nguyên liệu cho Công ty TNHH IC FOOD Sơn La với diện tích 300-400ha; hỗ trợ, khuyến khích 15 hộ dân, HTX xây dựng 2,2ha nhà lưới, nhà kính để nâng cao chất lượng rau, màu của địa phương.

          Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục khuyến khích nhân dân mở rộng diện tích rau, màu trên địa bàn, trọng tâm là nâng cao chất lượng các loại rau màu trái vụ, rau, hoa chất lượng cao như dâu tây, hoa cát tường; đẩy mạnh việc xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ giữa 4 nhà “nhà nước-nhà doanh nghiêp - nhà nông - nhà khoa học”; tiếp tục xây dựng vùng chuyên canh, vùng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến trên địa bàn huyện, tỉnh.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập