Kế hoạch Cải cách hành chính huyện Vân Hồ, giai đoạn 2016 - 2020
Lượt xem: 145

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành các cơ quan hành chính nhà nước, phấn đấu nâng chỉ số cải cách hành chính của huyện đến năm 2020 nằm ở nhóm đạt kết quả khá thuộc khối huyện, thành phố.

Tập trung vào cải cách thủ tục hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, có phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng bộ máy chính quyền nhà nước trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, hoạch định, cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào điều kiện thực tiễn của huyện, nhằm thu hút đầu tư và tập trung nguồn lực cho đầu tư phát triển.

2.2. Nâng cao chất lượng xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát hệ thống Văn bản quy phạm pháp luật của huyện, của các phòng, ban theo quy định của Pháp luật.

2.3. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện việc hệ thống hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, UBND xã. Thường xuyên rà soát, công bố công khai, đơn giản hóa thủ tục hành chính, hồ sơ, biểu mẫu, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và Doanh nghiệp, đặc biệt là thủ tục hành chính liên quan đến chính sách thu hút đầu tư của huyện.

2.4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về công tác cải cách hành chính.

2.5. Tổ chức thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, thường xuyên rà soát, nghiên cứu bổ sung, sửa đổi phân cấp các lĩnh vực quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật đảm bảo tương ứng giữa nhiệm vụ, thẩm quyền, trách nhiệm.

2.6. Tiếp tục thực hiện chính sách về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức theo Đề án xác định vị trí việc làm, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

2.7. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; Phấn đấu đến năm 2020, trên 50% số xã ứng dụng phần mềm một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, từng bước áp dụng mô hình Bộ phận Một cửa hiện đại để phục vụ nhân dân.

2.8. Đẩy mạnh cải cách tài chính công, đổi mới cơ chế tài chính cho các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp, dịch vụ công theo hướng tiếp tục giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính cho các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp. Từng bước mở rộng, đa dạng hóa các loại hình cung ứng dịch vụ; bảo đảm sử dụng có hiệu quả Ngân sách nhà nước.

 2.9. Đẩy mạnh ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động của UBND huyện; áp dụng phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc thống nhất trên địa bàn toàn huyện. Phấn đấu đến năm 2020, 100% các cơ quan, đơn vị, UBND các xã đưa phần mềm quản lý hệ thống văn bản và hồ sơ công việc vào hoạt động thường xuyên.

Duy trì, cải thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại các phòng, ban, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị làm việc cho UBND các xã còn khó khăn để thực hiện công tác cải cách hành chính.

II. NHIỆM VỤ

1. Cải cách thể chế

1.1. Xây dựng và từng bước hệ thống hóa các thể chế, cơ chế, chính sách quản lý của huyện đồng bộ, cụ thể, phù hợp tạo hành lang pháp lý tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện giai đoạn 2016-2020, bảo đảm đồng bộ, đầy đủ, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi, cho mọi thành phần kinh tế phát triển, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện.

1.2. Hoàn thiện, nâng cao công tác xây dựng, thẩm định ban hành văn bản quy phạm pháp luật, thường xuyên rà soát văn bản quy phạm pháp luật để đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của huyện.

1.3. Triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, tổ chức triển khai Luật Tổ chức chính quyền địa phương trên địa bàn huyện.

1.4. Nghiên cứu ban hành Quy chế phối hợp trong giải quyết một số thủ tục hành chính đối với một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

2. Cải cách thủ tục hành chính

2.1. Tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã trong công tác cải cách thủ tục hành chính theo Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

2.2. Tăng cường triển khai, thực hiện có hiệu quả Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương và các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện quy định về thực hiện cơ chế một cửa tại cơ quan hành chính nhà nước. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, nghiên cứu xây dựng quy chế phối hợp thực hiện cơ chế một cửa liên thông đối với các lĩnh vực có liên quan tới nhiều cơ quan hành chính cùng giải quyết, như: Liên thông giữa các phòng, ban, cơ quan, đơn vị; giữa UBND huyện với UBND các xã trong giải quyết thủ tục hành chính.

2.3. Thực hiện hệ thống hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính từ huyện đến UBND các xã. Thường xuyên rà soát, công bố công khai, đơn giản hóa thủ tục hành chính, hồ sơ, biểu mẫu, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân và Doanh nghiệp, đặc biệt là thủ tục hành chính liên quan đến chính sách thu hút đầu tư của huyện. Nghiên cứu, đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết, loại bỏ những khâu trung gian, giấy tờ không cần thiết hoặc trùng lắp trong hồ sơ thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính.

2.4. Hàng năm, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức các lớp tập huấn về cải cách thủ tục hành chính, cách thức giao tiếp với tổ chức, công dân và nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông cho cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ huyện đến xã.

2.4. Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước từ huyện đến xã đối với tổ chức và công dân.

3. Cải cách tổ chức bộ máy

3.1. Tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan hành chính ở từng cơ quan, đơn vị để đề nghị sắp xếp lại cơ quan, tổ chức cho phù hợp với yêu cầu quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, quản lý xã hội. Nghiên cứu bổ sung, sửa đổi phân cấp các lĩnh vực quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật đảm bảo tương ứng giữa nhiệm vụ, thẩm quyền, trách nhiệm.

3.2. Tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn các tổ chức bên trong của các cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân huyện bảo đảm đồng bộ, phù hợp với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt chính sách tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị và Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ.

3.3. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của các cơ quan, đơn vị, thường xuyên bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với quy định của pháp luật và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước. Rà soát, bổ sung, sửa đổi quy chế phối hợp giữa các cơ quan hành chính nhà nước cấp huyện, giữa các cơ quan chuyên môn cấp huyện với UBND cấp xã theo quy định của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

4.1. Triển khai thực hiện tốt Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. gắn chế độ trách nhiệm của người đứng đầu với kết quả thi hành nhiệm vụ, công vụ của cơ quan, đơn vị. Đổi mới công tác tuyển dụng công chức, viên chức phù hợp với cơ cấu công chức và vị trí việc làm.

4.2. Đổi mới công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm, đánh giá, luân chuyển cán bộ, công chức, viên chức đúng vị trí việc làm, cơ cấu và tiêu chuẩn chức danh công chức, viên chức; nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức; tổ chức thực hiện Nghị định 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế, kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy hành chính những cán bộ, công chức năng lực yếu, vi phạm đạo đức, không hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

4.3. Thực hiện tốt kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức hàng năm do Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Tiếp tục triển khai thực hiện Chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 92/2014/NQ-HĐND ngày 17/9/2014 về giai đoạn 2015-2020.

4.4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chế độ công vụ, công chức và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên chấn chỉnh việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, đạo đức công vụ, tinh thần thái độ phục vụ người đứng đầu cơ quan, tổ chức, từng cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, không để tình trạng đùn đẩy trách nhiệm.  

5. Cải cách tài chính công

5.1. Đẩy mạnh cải cách tài chính công, đổi mới cơ chế và quy trình, thủ tục hành chính trong quản lý ngân sách, tiếp tục có giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp bảo đảm sử dụng có hiệu quả Ngân sách nhà nước được giao, từng bước mở rộng, đa dạng hóa các loại hình cung ứng dịch vụ công. Đổi mới cơ chế tài chính cho các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp, dịch vụ công theo hướng tiếp tục giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp theo quy định của Pháp luật,

5.2. Thực hiện tốt chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005; Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập để thực hiện chủ trương xã hội hoá các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, thể dục, thể thao, khoa học và công nghệ, lao động, thường binh và xã hội theo hướng giảm dần việc hỗ trợ kinh phí hoạt động thường xuyên, tiết kiệm chi ngân sách theo chỉ đạo của Chính phủ.

6. Hiện đại hóa nền hành chính

6.1. Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, đẩy mạnh việc Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước. Nghiên cứu, xây dựng hệ thống thông tin điện tử, kết nối liên thông phần mềm quản lý hệ thống văn bản và hồ sơ công việc giữa cơ quan hành chính Nhà nước từ tỉnh xuống huyện, giữa Ủy ban nhân dân huyện với các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, từng bước kết nối với UBND các xã.

6.2. Duy trì, thường xuyên nâng cấp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuấn quốc gia TCNV ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước. Hoàn thiện hệ thống hóa quy trình, mục tiêu chính sách chất lượng của các cơ quan, đơn vị gắn với việc xây dựng, tổ  chức thực hiện các quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

6.3. Tăng cường đầu tư xây dựng, nâng cấp trụ sở làm việc của UBND các xã theo Quyết định số 1441/QĐ-TTg ngày 06/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch đầu tư trụ sở cấp xã, phường bảo đảm yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý bộ máy của nhà nước. Phấn đấu đến năm 2020, có trên 80% UBND xã có Trụ sở làm việc đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính.

III. GIẢI PHÁP

1. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

2. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã trong huyện thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại của địa phương.

3. Tăng cường vai trò quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đời sống, xã hội của cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18/12/2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

4. Thường xuyên chấn chỉnh, nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính cho công chức, viên chức, nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm đánh giá cán bộ, công chức làm cơ sở cho việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

5. Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trọng tâm là các thủ tục hành chính giải quyết đất đai, đầu tư, xây dựng, thủ tục đăng ký sản xuất, kinh doanh dịch vụ, tài chính công, tuyển dụng công chức, viên chức.

6. Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí cán bộ, công chức có kinh nghiệm, chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt trực tiếp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Bảo đảm trên 80% thủ tục hành chính được giải quyết qua bộ phận Một cửa, trong đó 90% hồ sơ hành chính được giải quyết nhanh chóng, chính xác, đúng pháp luật, đúng hẹn, giảm phiền hà.

7. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Duy trì và nâng cấp thường xuyên việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

8. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện.

9. Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng, đổi mới chế độ thông tin, báo cáo cải cách hành chính, theo hướng đánh giá đầy đủ mức độ kết quả đạt được so với kế hoạch đề ra. Đánh giá thực chất, khách quan kết quả đạt được, tồn tại, yếu kém, nguyên nhân, đề xuất các giải pháp mang tính đột phá để đổi mới công tác quản lý nhà nước đem lại hiệu quả trong chỉ đạo điều hành. Người đứng đầu các cơ quan hành chính Nhà nước phải chịu trách nhiệm về kết quả cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý. Hàng năm lấy kết quả thực hiện cải cách hành chính làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, năng lực lãnh đạo điều hành của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã, làm tiêu chí bình xét thi đua khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã.

10. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện CCHC và cơ chế một cửa, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, phòng chống tham nhũng, phiền hà, sách nhiễu trong tiếp nhận và giải quyết công việc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

11. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng phong phú. Coi đây là nhiệm vụ thường xuyên liên tục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về cải cách hành chính.

12. Xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức làm công tác Cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã để nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ công tác.

 13. Tranh thủ các nguồn kinh phí ngoài ngân sách để tổ chức, triển khai, thực hiện những nội dung cải cách hành chính.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm của Thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã

1.1. Căn cứ kế hoạch của huyện và tình hình thực tế của phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã; xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá, giải pháp chủ yếu và tổ chức thực hiện. Chủ động phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch.

1.2. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời tích cực đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch; định kỳ tổ chức sơ kết, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện với Uỷ ban nhân dân huyện hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu cụ thể của Ủy ban nhân dân huyện (qua Phòng Nội vụ) để tổng hợp báo cáo.

Thời gian gửi báo cáo định kỳ như sau: Báo cáo quý gửi trước ngày 05 tháng cuối quý; báo cáo 6 tháng gửi trước ngày 5/6 hàng năm và báo cáo năm gửi trước ngày 10/11 hàng năm;

1.3. Căn cứ Thông tư số 172/2012/TT-BTC ngày 22/10/2012 của Bộ Tài chính quy định về việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí đảm bảo công tác cải cách hành chính nhà nước, lập dự toán ngân sách chi cho việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong dự toán ngân sách hàng năm của cơ quan, đơn vị trình cấp thẩm quyền phê duyệt;

1.4. Chủ tịch UBND các xã có trách nhiệm chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính của UBND xã theo quy định.

2. Phòng Nội vụ

2.1. Là cơ quan thường trực, tham mưu giúp Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước của huyện; xây dựng báo cáo kết quả triển khai thực hiện cải cách hành chính định kỳ hàng quý, 6 tháng, hàng năm của Uỷ ban nhân dân huyện báo cáo Sở Nội vụ, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện và các cấp có thẩm quyền đúng thời gian quy định, đảm bảo chất lượng.

2.2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện tốt các nội dung về cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ, công chức, triển khai thực hiện cải cách chính sách tiền lương và xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ tham mưu của Phòng tại kế hoạch này.

2.3. Tham mưu, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện các biện pháp đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của công tác cải cách hành chính.

2.4. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, UBND các xã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính hàng năm và thực hiện chế độ báo cáo cải cách hành chính định kỳ theo quy định.

2.5. Chủ trì thẩm định các đề án, dự án, nhiệm vụ, kế hoạch cải cách hành chính của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã để phục vụ việc thẩm định, phê duyệt dự toán ngân sách, kinh phí thực hiện công tác cải cách hành chính hàng năm.

2.6. Phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức chuyên trách thực hiện công tác cải cách hành chính các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã trên địa bàn huyện.

3. Phòng Tư pháp

3.1. Chủ trì tham mưu, theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện các nội dung về cải cách thể chế; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ tham mưu của  Phòng tại kế hoạch này.

3.2. Chủ trì thực hiện nội dung về cải cách thủ tục hành chính; chịu trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ việc ban hành và thực thi thủ tục hành chính; hướng dẫn việc rà soát thủ tục hành chính và báo cáo Uỷ ban nhân dân huyện công bố kết quả rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

3.3. Theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện nội dung cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính theo quy định.

4.  Phòng Tài chính - Kế hoạch

4.1. Chủ trì tham mưu thực hiện các nội dung về công tác cải cách tài chính công; có trách nhiệm hướng dẫn các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã trong việc lập dự toán ngân sách, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm đảm bảo theo quy định.

4.2. Chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, các cơ quan liên quan thẩm định, trình cấp thẩm quyền phê duyệt, phân bổ dự toán ngân sách, dự toán kinh phí thực hiện kế hoạch, đề án, dự án, nhiệm vụ thực hiện công tác cải cách hành chính các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã.

4.3. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp đẩy mạnh chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI); đẩy mạnh việc thu hút đầu tư và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phục vụ đầu tư các công trình trọng điểm trong toàn huyện.

4.4. Thường xuyên tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để tiếp nhận, xử lý những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp theo thẩm quyền.

5. Ban chỉ đạo ISO của huyện

Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá hiệu quả thực hiện hệ thống tiêu chuẩn chất lượng TCVN ISO 9001:2008 được triển khai trong các cơ quan hành chính của huyện.

6. Phòng Vă hóa - Thông tin

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai và hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước; công tác tuyên truyền về cải cách hành chính.

7. Phòng Y tế, phòng Giáo dục và Đào tạo

 Chủ trì nhiệm vụ nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ công trong ngành y tế, giáo dục. Thực hiện phương pháp đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, dịch vụ giáo dục công theo chỉ đạo của cơ quan chủ quản.

8. Các cơ quan Công an huyện, Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội, Kho bạc nhà nước

Chủ trì thực hiện có hiệu quả các nội dung cải cách hành chính của ngành nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp.

9. Đài Phát thanh và Truyền hình huyện

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, duy trì các chuyên trang, chuyên mục về cải cách hành chính để tuyên truyền Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 của Chính phủ, Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước huyện giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch cải cách hành chính huyện Vân Hồ năm 2016 đồng thời phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức về cải cách hành chính của các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện.

Trên đây là Kế hoạch cải cách hành chính huyện Vân Hồ, giai đoạn 2016-2020; Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc thì kịp thời phản ánh về Phòng Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân huyện xem xét, giải quyết./

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập