Vân Hồ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân
Lượt xem: 283


Với phương châm đẩy mạnh CCHC,thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư để phát triển kinh tế, xã hội. Tháng 8, năm 2017, Vân Hồ là 1 trong những địa phương đầu tiên của tỉnh thành lập Trung tâm Hành chính công của huyện, đồng thời, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại 14 xã trong toàn huyện. Cùng với đó, công tác CCHC được thực hiện đồng bộ, quyết liệt, các văn bản quy phạm pháp luật được triển khai nhanh chóng, kịp thời. Bộ phận hành chính công khi đi vào hoạt động đã mang lại sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Là xã vùng 3 cách trung tâm huyện trên 20km, những năm qua, nhờ đẩy mạnh ứng dụng CNTT, hệ thống mạng nội bộ liên thông và xây dựng bộ phận 1 cửa, công tác cải cách thủ tục hành chính của xã Xuân Nha đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều thủ tục hành chính của nhân dân trước đây phải lên huyện, tỉnh để giải quyết, như: Chi trả trợ cấp xã hội; lương hưu; khai báo, sửa đổi thông tin bảo hiểm y tế…thì nay, người dân chỉ cần đến làm thủ tục tại bộ phận 1 cửa của xã. Riêng 6 tháng đầu năm 2020, xã Xuân Nha đã giải quyết 261 lượt thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực hành chính tư pháp, chứng thực, người có công, bảo trợ xã hội, trong đó, đã giải quyết258 thủ tục, 3 thủ tục đang chờ giải quyết, không có thủ tục nợ đọng, kéo dài. Chất lượng phục vụ nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao qua các năm, người dân đã tin tưởng giải quyết các thủ tục tại xã, hạn chế việc giải quyết vượt cấp, làm tốn kém thời gian và chi phí.

100% cán bộ, công chức, viên chức được cử làm việc tại Trung tâm HCC, nay là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đều chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế đề ra nhất là các quy định về kỷ cương công vụ, ứng xử văn hóa nơi công sở, nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc; thái độ phục vụ tiếp đón chu đáo, có trình độ chuyên môn, có kĩ năng ứng dụng CNTT trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Để đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tụchành chính, UBND huyện đã niêm yết công khai và đăng tải trên wesite của huyện toàn bộ hồ sơ, thủ tục thuộc thẩm quyền và tiến hành rà soát, đánh giá hơn 20 thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.Sau gần 3 năm thành lập,Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã tiếp nhận và xử lý trên 12.000 hồ sơ; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã đã tiếp nhận và giải quyết gần 99.000 hồ sơthuộc các lĩnh vực: Tài nguyên môi trường, tư pháp, nội vụ, nông nghiệp, đất đai, giao thông vận tải, xây dựng, BHYT.... Ngoài ra, để giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính, huyện đã cắt giảm thời gian thực hiện các thủ tục, phối hợp với 14 điểm phục vụ Bưu chính công cộng thuộc Bưu điện huyện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn của huyện luôn đạt trên 96%.

Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trong công tác CCHC tại huyện Vân Hồ thời gian qua đã có tác động tích cực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, làm thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức,các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trong quá trình thực hiện CCHC.Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng tâm nhất trí của toàn dân, sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ của nhà nước, tổ chức, cá nhân, kinh tế xã hội của huyện tiếp tục tăng trưởng, đời sống nhân dân ổn định và phát triển, bộ mặt nông thôn ngày càng văn minh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Hiệu lực điều hành và quản lý của chính quyền ngày càng được nâng cao; Tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân luôn ổn định, đây cũng là tiền đề quan trọng để Vân Hồ thực hiện thắng lợi kế hoạch chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 2 đề ra, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo, sớm đưa Vân Hồ thoát khỏi tình trạng huyện nghèo và ngày càng phát triển.

 

T/h: Sa Vy, Thanh Tùng

 

 

 

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập