Xã Vân Hồ thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính
Lượt xem: 342

    Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ quan trọng, hướng đến sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, xã Vân Hồ đã tập trung quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên; phân công cán bộ phụ trách từng lĩnh vực, hướng dẫn, giải quyết TTHC đảm bảo đúng quy định.

    Theo đó, UBND xã đã thực hiện niêm yết công khai mức thu phí từng loại hồ sơ; thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính mới; trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, tổng hợp những khó khăn để đề xuất giải pháp tháo gỡ. Bộ phận “một cửa” của xã hoạt động ổn định, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, không gây phiền hà cho nhân dân, không để chồng chéo trong quá trình giải quyết hồ sơ, đối với các thủ tục hồ sơ phải giải quyết dài ngày đều có phiếu hẹn và được trả đúng ngày cho công dân; thực hiện tốt công tác lưu trữ và theo dõi đúng quy định. Việc thu phí, lệ phí đều có biên lai do ngành Thuế cấp và được nộp vào ngân sách Nhà nước. Trong 6 tháng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã đã tiếp nhận và chứng thực 5.187 hồ sơ, văn bản giấy tờ, 171 bản sao; khai sinh cho 158 trẻ; thực hiện đăng kí kết hôn cho 25 cặp, xác nhận tình trạng hôn nhân cho 50 trường hợp; giải quyết 3 đơn đề nghị, kiến nghị của công dân liên quan đến đất đai.

    Việc thực hiện nghiêm túc công tác CCHC tại xã Vân Hồ chính là tiền đề quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, góp phần thúc đẩy phát triển KTXH, đảm bảo QPAN tại địa phương.

T/h: Sa Vy

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập