Đảng viên người Mông với công tác phòng chống ma túy
Lượt xem: 137

         

          Sinh năm 1992, trước khi được tín nhiệm bầu làm bí thư Chi bộ bản Bún xã Tân Xuân, Đảng viên Mùa A Trống đã có 6 năm công tác trong lực lượng Công an xã với chức vụ Công an viên thường trực. Năng động, trách nhiệm với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2017, sau những cố gắng và phấn đấu của bản thân, anh Trống vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Là đảng viên trẻ, hơn 3 năm qua, anh Trống đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên cũng như tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực tham gia tuyên truyền Chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến với nhân dân.

          Bản Bún, xã Tân Xuân có 74 hộ, 394 nhân khẩu với 100% là đồng bào dân tộc Mông, địa hình đồi núi phức tạp, dân cư thưa thớt, nhận thức của nhân dân còn nhiều hạn chế. Đây cũng chính là khe hở để các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia truyền và học đạo trái pháp luật; tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy... Nhớ lại thời điểm trước năm 2017, bản Bún có 8 người phạm tội về buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; 5 người nghiện ma túy thì đến nay trong bản không phát sinh thêm số người nghiện; 2/5 người nghiện ma túy hiện đang cai tại Trung tâm cai nghiện cộng đồng. Qua những lần được cấp ủy, chính quyền địa phương và anh Trống tuyên truyền, vận động, người dân bản Bún đã hiểu được hệ lụy của ma túy đối với gia đình, bản thân, cộng đồng xã hội và quyết tâm “không làm giàu từ cái chết trắng”... Để giúp nhân dân từng bước xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, đẩy lùi tệ nạn xã hội đặc biệt là tệ nạn ma túy, chú trọng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, anh Trống đã cùng Ban quản lý bản “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động bà con không nghe, làm theo các đối tượng xấu, không vi phạm pháp luật, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh, tăng vụ. “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, trong quá trình vận động, anh Trống không chỉ tuyên truyền suông mà lấy chính bản thân, gia đình mình là minh chứng. Ngay khi có chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, A Trống và gia đình đã mạnh dạn vay vốn, chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng 100 cây mít thái, hiện vườn cây của gia đình đang sinh trưởng, phát triển tốt và hứa hẹn sẽ cho thu nhập khá. 

          Từng là Công an viên của xã nên anh Trống thường xuyên trao đổi thông tin với công an phụ trách địa bàn để nắm rõ hơn về các dấu hiệu, đối tượng từ đó có biện pháp tuyên truyền hiệu quả tới dân bản.

          Đấu tranh với tội phạm ma túy chưa bao giờ dễ dàng, nhưng cũng chưa bao giờ khoan nhượng, đó không chỉ là nhiệm vụ của những chiến sỹ mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng. Và với anh Trống, một người con của đồng bào dân tộc Mông, trách nhiệm ấy đã trở thành nghĩa vụ để góp phần xây dựng bản làng yên vui, nhà nhà no ấm và quan trọng hơn là mang lại cuộc sống mới cho người dân nơi vùng cao biên giới này.

T/h: Minh Huệ, Đỗ Huyền

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập