Những công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV
Lượt xem: 99

          

          Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Nhà máy Chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ đã chính thức khánh thành đi vào hoạt động. Đây cũng là công trình được tỉnh Sơn La lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nhà máy có quy mô trên 14 ha, tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng đặt tại bản Co Chàm, xã Lóng Luông. Giai đoạn 1, mức đầu tư là 1.200 tỷ đồng, công suất chế biến 300 tấn rau, quả, thảo dược/ngày với sản phẩm là các loại nước ép rau, củ, quả tự nhiên như nhãn, ổi, xoài, cam, chanh leo, táo mèo, không qua xử lý nhiệt. Giai đoạn 2, bán trực tiếp ra thị trường cho người tiêu dùng, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết 15.000 ha vùng nguyên liệu trong toàn tỉnh trong đó có 4.000 ha vùng nguyên liệu tại huyện Vân Hồ, đồng thời tạo việc làm, thu nhập ổn định cho trên 200 lao động địa phương.

         Sự xuất hiện của một doanh nghiệp lớn và uy tín như Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ thuộc Tập đoàn TH sẽ là doanh nghiệp tiên phong không chỉ góp phần giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Sơn La mà cả khu vực Tây Bắc của Tổ Quốc; tạo điều kiện cho các hộ gia đình, doanh nghiệp, HTX kết nối chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp bền vững.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ đó, 4/2020 Đảng ủy Công an Trung ương đã phối hợp với tỉnh Hưng Yên kêu gọi vận động các tổ chức cá nhân thực hiện đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Vân Hồ. Qua rà soát và phê duyệt toàn huyện Vân Hồ có 1.229 hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trong đó có 770 hộ đề nghị xây mới và 459 hộ cần sửa chữa, với mức hỗ trợ là 55 triệu đồng/1 nhà xây mới và không quá 15 triệu đồng/1 nhà sửa chữa.

          Là xã đầu tiền của huyện Vân Hồ hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Chiềng Khoa có 7 bản với 1.253 hộ, 5.387 nhân khẩu. Trong quá trình thực hiện các tiêu chí, Chiềng Khoa đã tập trung hoàn thành tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm, đặc biệt là nâng cao số hộ dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh. Từ tháng 3/2018, Trung tâm nước sạch và VSMT nông thôn đã phối hợp với UBND xã Chiềng Khoa thực hiện Dự án nâng cấp, sửa chữa công trình nước sinh hoạt liên bản xã Chiềng Khoa, bằng vay vốn Ngân hàng Thế giới với tổng mức đầu tư gần 9 tỷ đồng. Công trình có công suất thiết kế đạt 300m³ nước/ngày, đêm; chất lượng nước sau khi xử lý đảm bảo quy chuẩn Việt Nam 02:2009 của Bộ Y tế; có khả năng cải thiện và cung cấp nước sạch cho 676 hộ dân của 7 bản thuộc trung tâm xã Chiềng Khoa là Tin Tốc, Nà Ngần, Mường Khoa, Đoàn Kết, Nà Đồ, Nà Chá, Nà Tén. Đến ngày 28/8/2020 dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

          Những công trình, Đề án, nhà máy trên địa bàn huyện Vân Hồ được hoàn thành và đi vào hoạt động không chỉ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mà còn tạo ra không khí thi đua sôi nổi ở địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hợp với ý đảng, lòng dân; đem lại niềm vui cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn, góp phần thúc đẩy KT - XH của địa phương ngày càng phát triển.

T/h: Thanh Tùng

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập