Huyện Vân Hồ tập trung củng cố tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên
Lượt xem: 242

Xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, năm 2021, Đảng bộ huyện Vân Hồ đã chỉ đạo các Chi, đảng bộ cơ sở tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, quan tâm phát triển đảng viên, nhất là tại các chi bộ ít đảng viên; đảng viên là đồng bào DTTS,…

Ngay từ đầu năm, Ban Tổ chức Huyện ủy đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy mở 2 lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 130 quần chúng ưu tú; 2 lớp đảng viên mới cho 134 đảng viên dự bị; bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 730 đồng chí; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính khoá XII.4 tại huyện với 50 học viên. Quá trình bồi dưỡng, xem xét, kết nạp Đảng được thực hiện đúng quy định của Điều lệ Đảng; đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị, văn hóa, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức; đã qua rèn luyện thử thách, có động cơ phấn đấu vào đảng đúng đắn, thật sự là những quần chúng tiêu biểu trong hội viên, đoàn viên thanh niên. Trong năm, đã kết nạp được 186 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 3.684 đồng chí, vượt 234% so với kế hoạch. Tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được thực hiện toàn diện, trong năm BTV huyện ủy đã chỉ đạo UBKT huyện ủy tiến hành 03 cuộc kiểm tra đối với 3 tổ chức Đảng và 4 đảng viên; 05 cuộc giám sát đối với 4 tổ chức Đảng, 4 đảng viên; chỉ đạo Cấp ủy cơ sở kiểm tra đối với 14 tổ chức đảng và 12 đảng viên. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác quản lý, sử dụng đất đã giao, cho thuê các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vân Hồ...  Qua đó, kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém; phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của Ðảng và Nhà nước.

Là đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện, năm 2021, Đảng bộ cơ quan khối Đảng, Đoàn thể tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và chỉnh đốn Ðảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thường xuyên giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong đơn vị. Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; nghiêm túc trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, nhất là giám sát thường xuyên; kịp thời nắm bắt và giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ chi bộ. Trong năm, Đảng ủy đã tiến hành kim tra, giám sát 02 cuộc đối với 02 Tổ chức đảng và 01 cấp ủy viên. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được quan tâm với nhiều hình thức đa dạng như thông qua tuyên truyền miệng, tổ chức các hội nghị nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, tỉnh, huyện, góp phần đưa nghị quyết, chỉ thị của Đảng đi vào cuộc sống. 100% cán bộ, đảng viên thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy địa phương và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Đặc biệt, trong công tác đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên, Đảng bộ huyện đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn các Chi, đảng bộ cơ sở triển khai quy trình, tiêu chuẩn đánh giá, dự kiến xếp loại dựa trên các mặt công tác như quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên; xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của tập thể; kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm; Công tác phát triển Đảng; Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định, quy chế làm việc; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí...

Để tập trung củng cố tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên đảm bảo cả về chất lượng, số lượng, bước sang năm 2022, Đảng bộ huyện Vân Hồ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân; quan tâm phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy và từng đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

 T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập