Nữ Bí thư chi bộ Lý Thị Hà bản Phà Lè, xã Chiềng Yên hết lòng vì dân
Lượt xem: 180

Ở bản Phà Lè, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, nữ Bí thư Chi bộ Lý Thị Hà luôn được biết đến là người gần gũi với nhân dân, hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác xã hội, phát triển kinh tế tại địa phương.

Đồng chí  Lý Thị Hà - Bí thư Chi bộ bản Phà Lè, xã Chiềng Yên,  tâm sự: Tôi tham gia công tác đã được 22 năm rồi, với nhiều cương vị khác nhau. Tôi luôn nghĩ mình phải làm thế nào để nhân dân tin tưởng và noi theo, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Trong các cuộc họp Chi hội phụ nữ, Chi hội nông dân, Người cao tuổi, khi mình đến dự cuộc họp thì thấy nhân dân rất tin tưởng. Ngoài ra có những hộ ở xa thì cũng đến từng hộ gia đình để tuyên truyền vận động, sau khi mình đến tuyên truyền thì người dân cũng không phụ lòng mình

Chi bộ bản Phà Lè hiện có 15 đảng viên. Những năm qua, trên cương vị là người đứng đầu cấp ủy, nữ Bí thư Chi bộ Lý Thị Hà luôn tuyên truyền, khích lệ các đảng viên phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu để nhân dân học tập, làm theo; chú trọng xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, sau những buổi tuyên truyền, vận động, người dân Phà Lè đã tự nguyện hiến 4ha đất để san ủi mặt bằng xây dựng trụ sở làm việc của xã, đóng góp hơn 208 triệu đồng cùng 285 ngày công lao động sửa chữa, làm mới trên 500m đuờng giao thông nông thôn; xây dựng nhà văn hóa bản và khuôn viên xung quanh. Với 67 hộ, 287 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao, mỗi đảng viên, nhân dân bản Phà Lè đã và đang chung tay xây dựng bản làng ngày càng phát triển theo đúng định hướng cũng như tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Đảng viên Bàn Văn Hoàn - Chi bộ bản Phà Lè, xã Chiềng Yên cho biết: Từ khi đồng chí Bí thư lãnh đạo có các phương pháp mới, tất cả các công việc đều đưa ra bàn bạc thống nhất, được rất nhiều người đồng tình ủng hộ và thực hiện đạt kết quả cao. Bây giờ nhận thức của người dân nâng cao hơn rất nhiều, nhà cửa khang trang, gọn gàng, đường xá đi lại thuận tiện.

Bên cạnh xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đảng tại cơ sở trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, Chi bộ bản Pha Lè cũng như cá nhân bà Hà đã cùng Ban quản lý bản vận động, khuyến khích người dân tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, góp phần nâng cao thu nhập… Từ 1 bản có tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 70% thì đến năm 2021, cả bản còn 29 hộ nghèo, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, nhiều hộ gia đình vươn lên làm giàu.

Anh Đặng Văn Dậu - Bản Phà Lè, xã Chiềng Yên nói: Trước kia gia đình chúng tôi làm ăn còn manh mún, cây trồng vật nuôi chưa phát triển được tốt. Sau khi được đồng chí bí thư chi bộ Lý Thị Hà tuyên truyền vận động, gia đình tôi đã áp dụng, đến thời điểm hiện tại mô hình vườn,  ao truồng chúng tôi phát triển rất là tốt và gia đình tôi khấm khá hơn nhiều. Chúng tôi là người dân vùng sâu, vùng xa qua đây chúng tôi rất là tin tưởng vào sự lãnh, chỉ đạo của các cấp, đặc biệt là đồng chí bí thư chi bộ

Gần dân, sát dân, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, bằng cách làm này, bà Hà đã nhận được niềm tin trong nhân dân. Sự thay đổi tích cực về nhận thức, hành động cũng như diện mạo NTM Phà Lè là động lực lớn để bà Hà tiếp tục đi theo tiếng gọi của Đảng, cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đồng chí Lý Thị Hà - Bí thư Chi bộ bản Phà Lè, xã Chiềng Yên khẳng định: được sự tín nhiệm của nhân dân thì trong thời gian tới tôi tiếp tục phát huy những điều mình đã làm được và khắc phục những cái chưa làm được. Trước kia người dân của bản chúng tôi phải đi đong từng cân gạo để ăn nhưng bây giờ đã có thóc để bá, việc đó khiến tôi rất vui mừng và đó là cái động lực thôi thúc bản thân tôi để tôi cố gắng, phát huy hơn nữa)

Đồng chí Triệu Văn Hồng - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Chiềng Yên nhấn mạnh: Phà Lè là một trong những chi bộ nòng cốt của Đảng bộ xã Chiềng Yên, trong những năm qua  Chi bộ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân củng cố hệ thống chính trị cơ sở, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng nông thôn mới và là một trong những chi bộ làm rất tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua. Đối với đồng chí bí thư Chi bộ, mặc dù là nữ nhưng đồng chí rất năng động và có trách nhiệm với công việc, đồng chí luôn tiếp thuc và truyền đạt  những ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên  cũng như các Nghị quyết lãnh đạo của Đảng và nhà nước, tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng đầy đủ. Dưới sự lãnh đạo của đồng chí cùng các đồng chí tập thể trong cấp ủy,  chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất. qua công tác lãnh, chỉ đạo thì những năm gần đây đời sống của bản Phà Lè ngày càng được ấm no, hạnh phúc tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm, góp phần rất quan trọng việc xóa đói giảm nghèo bền vững của xã Chiềng Yên.

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công”, sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu cùng tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên, đặc biệt là vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu của nữ Bí thư Chi bộ Lý Thị Hà, Chi bộ bản Phà Lè luôn được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh, bản thân bà Hà cũng vinh dự nhận được nhiều Giấy khen do Đảng ủy, UBND xã và huyện trao tặng, người “nữ thuyền trưởng” ấy thực sự xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho đảng viên và nhân dân học tập, noi theo.

T/h: Minh Huệ, Kiều Anh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập