Tô Múa quan tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh
Lượt xem: 211

Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền huyện, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Tô Múa luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm then chốt, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển, xứng đáng là xã NTM của huyện Vân Hồ.

Đảng bộ xã Tô Múa hiện có 16 chi bộ với 278 đảng viên. Ngay sau thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXII, BCH Đảng ủy xã đã ban hành nhiều Nghị quyết, chương trình hành động, trong đó công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và đạo đức, coi đây là nhân tố quyết định góp phần thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Gắn việc xây dựng tổ chức Đảng, củng cố hệ thống chính trị và phát triển đảng viên với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ…Từ năm 2020 đến nay, các Chi bộ và từng đảng viên trên địa bàn xã đã tích cực đăng ký các phần việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) 1 cách cụ thể, thiết thực, sát với tình hình thực tế địa phương cũng như nhiệm vụ chuyên môn, từng ngành, lĩnh vực; chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên rõ rệt; trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp uỷ tiếp tục được phát huy; trong nội bộ cấp ủy đã khắc phục được những hạn chế, yếu kém và giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Là một xã vùng sâu, vùng xa, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính. Từ thực tiễn này, Đảng ủy xã Tô Múa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế đảm bảo phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương gắn với những ngành nghề truyền thống nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phát triển kinh tế hộ gia đình. Hiện nay, bên cạnh nguồn thu nhập chính từ cây chè, ngô, lúa, Tô Múa còn còn có diện tích trồng cây ăn quả và hoa màu khác tạo thêm thu nhập. Năm 2021, toàn xã có trên 87ha lúa với sản lượng thu hoạch đạt gần 43 tấn; 444ha ngô sản lượng đạt trên 1.996 tấn; 210ha cây ăn quả, trong đó có 86ha đã cho thu hoạch gồm cam, xoài, bưởi, nhãn..., sản lượng đạt trên 230 tấn. Duy trì, chăm sóc tốt 478ha chè, sản lượng đạt từ 7-8000 tấn. Người dân trong xã cũng mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản, với trên 2.500 con trâu, bò, trên 3.400 lợn, hơn 20.400 con gia cầm các loại. Phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi phát triển mạnh, sôi nổi, hiệu quả, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế với mức thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu đồng 1 năm. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 36,1 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 10 %, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới.

Chứng kiến nhịp sống của người dân Tô Múa sau hơn 1 năm về đích NTM, sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi giao thông ngày càng thuận lợi, môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đep, những vườn cây ăn quả xanh mướt khắp triền đồi, những ngôi nhà kiên cố, khang trang mọc lên san sát. Gần nửa nhiệm vụ hoạt động đã trôi qua, những thành tựu Tô Múa đạt được hôm nay sẽ là tiền đề, động lực quan trọng để Đảng bộ xã tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế toàn diện, ổn định, bền vững, đảm bảo quốc phòng - an ninh, gìn gìn trật tự an toàn xã hội; huy động mọi nguồn lực tham gia xây dựng các tiêu chí xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, góp phần hiện thực hoá các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập