Sơn La họp bàn đề xuất các giải pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid 19
Ngày 07/5/2021, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo nhanh tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh. Dự họp có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

 Tại cuộc làm việc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã báo cáo tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh đến 16h ngày 07/5/2021. Theo đó, rà soát, truy vết liên quan tới Bệnh viện Nhiệt đới TW có 62 người; tổng số đã được cách ly là 36 người, trong đó cách ly tập trung 11 người; cách ly tại nhà, nơi cư trú 20 người; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 5 người; số chưa về địa phương 26 người. Liên quan đến ca (+) tại huyện Bắc Yên đang điều trị bệnh tại BV Nhiệt đới TW, có 10 người tiếp xúc chưa qua 21 ngày kể từ lần tiếp xúc gần nhất với bệnh nhân. Tổng số rà soát, truy vết từ 29/4-07/5/2021 trên 1.231 người.

Đối với công tác xét nghiệm, tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy 303 mẫu từ 29/4-07/5/2021; kết quả có 279 mẫu âm tính, 24 mẫu chưa có kết quả. Đã có 7.473 người được tiêm chủng vắc xin Covid-19, trong đó tiêm theo kế hoạch UBND tỉnh là 6.917 người, đạt 103,2%; tiêm cho lực lượng vũ trang 556 người. Kiểm soát tại chốt kiểm soát liên ngành 27.949 phương tiện; kiểm soát về Y tế 116.876 người;…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp trong triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt liên quan đến công việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phương án dạy và học, tổ chức thi kết thúc năm học đảm bảo các biện pháp phòng dịch Covid 19 tại các nhà trường; …

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid 19. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, đặc biệt tại khu vực cửa khẩu, biên giới, các bản vùng sâu, vùng xa những nơi rất khó tiếp cận được các thông tin. Uỷ ban bầu cử tỉnh phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề xuất phương án tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến; phải thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid tại các điểm bầu cử và có kịch bản dự phòng trong trường hợp có ca mắc Covid 19. Đối với ngành giáo dục và đào tạo, rà soát toàn bộ việc triển khai thực hiện tốt các biện pháp 5k trong trường học; có đề xuất lịch thi và lịch nghỉ hè với Ban Chỉ đạo để kỳ thi đạt hiệu quả, đúng pháp luật. Ngành y tế tiếp tục khẩn trương rà soát lập danh sách toàn bộ những người bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân đã đến và ở Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K; chỉ đạo các bệnh viện làm tốt công tác phòng chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong cán bộ y bác sỹ; rà soát cơ sở vật chất và địa điểm để lên phương án khi có trường hợp dương tính. Lực lượng vũ trang siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu; đồng thời tăng cường lực lượng dân quân tự vệ cho các chốt kiểm soát đường biên để tập trung kiểm soát chặt chẽ, xử lý kịp thời các đối tượng nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1