UBND huyện làm việc với công ty Yên Thành
Lượt xem: 106

Ngày 20/5, đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc làm việc với đại diện Công ty Yên Thành tỉnh Yên Bái về phát triển nhà máy và vùng nguyên liệu măng tại huyện Vân Hồ.

Là Công ty chuyên chế biến nông lâm sản từ măng như: măng muối, măng sấy khô với nguồn nguyên liệu chủ yếu là giống măng tre bát độ. Sau thời gian nghiên cứu điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, Công ty Yên Thành đã chuẩn bị cây giống và trồng thí điểm tại các xã Xuân Nha, Chiềng Xuân và Tân Xuân với tổng diện tích trên 1.000ha, dự kiến bắt đầu thu hoạch trong năm nay. Báo cáo lãnh đạo huyện Vân Hồ, phía Công ty Yên Thành thông tin ngay sau khi vùng nguyên liệu ổn định với tốc độ sinh trưởng, phát triển tốt, Công ty sẽ liên kết với đối tác Nhật Bản định hướng xây dựng nhà máy chế biến măng xuất khẩu tại xã Xuân Nha.

Để dự án được triển khai đúng tiến độ, đồng thời tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân thông qua các sản phẩm phụ từ rừng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Công ty Yên Thành phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo 03 xã, lực lượng kiểm lâm và các phòng, ban chuyên môn của huyện rà soát diện tích đất để phát triển vùng nguyên liệu cũng như việc đầu tư xây dựng nhà máy, kịp thời báo cáo UBND huyện các vấn đề khó khăn, vướng mắc trước ngày 30/06; có cơ chế hỗ trợ tài chính cụ thể, lâu dài cho các đối tượng tham gia dự án; đối với các hợp tác xã và hộ gia đình tham gia dự án nắm chắc quy trình kỹ thuật sản xuất vì mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập