Đồng chí Chủ tịch UBND huyện thăm làm việc tại xã Liên Hòa
Lượt xem: 134

Ngày 20/5, đồng chí Nguyễn Hợp Cường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc tại xã Liên Hòa về tình hình di chuyển nhân dân 2 bản Dón và Tà Phù đến điểm TĐC mới an toàn, trước mùa mưa lũ.

Báo cáo kết quả công tác tuyên truyền tái định cư, đến nay nhân dân 2 bản Dón và Tà Phù đều nhất trí cao với phương án tái định cư của huyện tại điểm TĐC Pu Nhay. Để bà con sớm ổn định đời sống ngay sau khi đến nơi ở mới, đại diện BQL 2 bản đề nghị cấp ủy, chính quyền xã, huyện quan tâm đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ triển khai các hạng mục; xem xét điều chỉnh mức hỗ trợ về công tác di chuyển tái định cư; tổ chức bốc thăm vị trí nền nhà đảm bảo công bằng khách quan; sau khi hoàn thành điểm TĐC nên ưu tiên cho những hộ có nguy cơ sạt lở cao tiến hành di chuyển trước; hỗ trợ đầu tư tuyến đường từ khu tái định cư đến khu sản xuất cũ của 2 bản, tạo điều kiện để nhân dân di chuyển an toàn, việc vận chuyển nông sản được thuận lợi.

Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân 2 bản, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện nốt các hạng mục, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa lũ. Về phía xã Liên Hòa và 2 bản Dón, Tà Phù huy động lực lượng, chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ bà con di chuyển đến nơi ở mới; đồng thời, giám sát chặt chẽ quá trình thi công các hạng mục đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực địa tiến độ triển khai tại Điểm tái định cư Pu Nhay, trong đó hệ thống đường giao thông, điện nước sinh hoạt và các công trình phụ trợ đã cơ bản hoàn thành, một số nền nhà đã được san ủi đảm bảo cho bà con dựng nhà và đến ở vào trung tuần tháng 6 tới đây.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập