LĐLĐ tỉnh giám sát 1 số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vân Hồ
Lượt xem: 213

Ngày 15/9, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức giám sát việc giao kết, thực hiện, chấm dứt hợp đồng lao động theo Bộ Luật lao động năm 2019 tại Công ty cổ phần thủy điện Suối Tân và Công ty TNHH Minh Tâm Tây Bắc, huyện Vân Hồ. Tham dự đoàn giám sát có đồng chí Vàng A Lả, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng đoàn giám sát; lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh, LĐLĐ huyện Vân Hồ.

           Giám sát tại Công ty cổ phần thủy điện Suối Tân đang hoạt động tại xã Chiềng Khoa, lãnh đạo đơn vị cho biết hiện Công ty có 25 công nhân, người lao động, trong đó, 24 người lao động có hợp đồng, 1 người lao động không có hợp đồng; 23 lao động tham gia BHXH bắt buộc. Thực hiện Bộ Luật lao động năm 2019, Công ty đã ký kết, thỏa thuận lao động với 2 lao động và chấm dứt hợp đồng với 4 lao động. Còn đối với Công ty TNHH Minh Tâm Tây Bắc, có trụ sở chính tại bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, toàn bộ 13 lao động trong Công ty đã được ký kết hợp đồng lao động cũng như tham gia BHXH bắt buộc.

          Tại cuộc giám sát, đoàn công tác đã chỉ ra 1 số tồn tại mà 2 công ty đang mắc phải về thời gian, mức lương thử việc chưa đúng theo luật định; 1 số điều của Luật lao động năm 2019 chưa được cập nhật, áp dụng vào HĐLĐ; thiếu đơn xin thôi việc của 1 số công nhân, người lao động chấm dứt hợp động…

          Đánh giá cao những nỗ lực của 2 đơn vị trong việc đảm bảo sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, nhất là trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, đồng chí Vàng A Lả đề nghị  2 Công ty nghiêm túc thực hiện Bộ Luật lao động năm 2019, nhất là về thời gian làm việc, nghỉ ngơi, bảo hộ lao động, huấn luyện an toàn lao động; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho công nhân; tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin giữ Công ty và các đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn huyện, tỉnh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, người lao động.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập