Xã Suối Bàng nhân rộng mô hình ớt trên địa bàn
Lượt xem: 299

Sau hơn 3 năm trồng thử nghiệm, giống ớt chỉ thiên đã sinh trưởng, phát triển tốt, giúp người dân Suối Bàng tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống và nâng cao giá trị trên 1 diện tích đất canh tác.

Cuối năm 2020, Suối Bàng đã trồng thử nghiệm 5ha ớt chỉ thiên tại bản Ấm. Sau hơn 4 tháng, lứa ớt đầu tiên đã cho thu hoạch. Quá trình trồng, chăm sóc, người dân Suối Bàng nhận thấy, đây là giống cây có khả năng chống chịu bệnh tốt hơn các giống khác, nhất là bệnh héo xanh vi khuẩn, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương. Mỗi năm, cây ớt cho thu hoạch 2 vụ chính, từ tháng 2 đến tháng 6 và từ tháng 8 đến tháng 12. Đến nay, Suối Bàng đã tuyên truyền, vận động bà con nhân rộng mô hình tại các bản Pưa Lai, Châu Phong và Khoang Tuống, nâng tổng diện tích trồng ớt lên 16ha với sản lượng đạt gần 300 tấn, giá bán giao động từ 25.000 đồng - 35.000 nghìn đồng.

Để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, huyện sẽ có đánh giá cụ thể, đồng thời tiếp tục làm việc với đơn vị tư vấn, cung cấp giống để thống nhất ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm, mở rộng diện tích.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập