Vân Hồ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước
Lượt xem: 355

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cũng như chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, huyện Vân Hồ đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước, qua đó tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, CCVC, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính tại địa phương.

Hiện nay, 14/14 xã trên địa bàn đã có đường truyền cáp quang internet đến trung tâm các xã và một số bản; công tác kiểm soát thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp được triển khai có hiệu quả. 30/30 cơ quan, đơn vị triển khai sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành với 436 tài khoản, đạt tỷ lệ 100%; 46 tổ chức, 105 cá nhân đăng ký, sử dụng chữ ký số và 466 Email công vụ; cung cấp các dịch vụ hành chính công, các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; triển khai sử dụng phần mềm một cửa điện tử tại 14 xã. Tiếp tục duy trì và vận hành hiệu quả Cổng thông tin điện tử huyện với lượng thông tin liên quan đến chính sách, quy định, thủ tục hành chính, quy trình làm việc, các dự án đầu tư, đấu thầu và mua sắm, thông tin hoạt động của các cơ quan được cập nhật thường xuyên, liên tục, góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là cầu nối đăng tải thông tin chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ của huyện, đáp ứng nhu cầu tra cứu của người dân. Quy chế đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng CNTT của các cơ quan quản lý nhà nước được thực hiện tốt, 100% máy tính trong các cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện có cài đặt phần mềm phòng, chống mã độc...

Thời gian tới, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật CNTT hiện đại, đồng bộ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, hình thành môi trường làm việc điện tử liên thông, rộng khắp, phát triển các cơ sở dữ liệu trọng điểm của huyện, xem đây là nền tảng cơ bản để phát triển chính quyền điện tử.

T/h: Kiều Anh 

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập