Đoàn công tác Sở xây dựng tỉnh làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 1188


Theo đó, Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu có tổng diện tích 206,150ha nằm trên địa bàn 2 huyện Mộc Châu, Vân Hồ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2020, tầm nhìn 2030 tại Quyết định số 2050, ngày 12/11/2014. Gần 4 năm, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch; các cấp, các ngành tỉnh Sơn La, huyện Vân Hồ, huyện Mộc Châu đã thực hiện kêu gọi thu hút đầu tư xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu trở thành khu vực năng động phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và vùng du lịch trung du miền núi Bắc bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao, gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu được xem là khu du lịch có tính chất sinh thái, văn hóa với các loại hình du lịch đa dạng; là vùng trọng điểm phát triển kinh tế phía Nam của tỉnh Sơn La; là trung tâm sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Sơn La; vùng bảo tồn rừng sinh thái quốc gia và là khu vực có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng.

Tại cuộc họp các đại biểu đã tham gia đóng ý kiến về: Quy hoạch giao thông khu trung tâm du lịch trọng điểm đặc biệt là việc xây dựng các tuyến đường giao thông qua các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ; quan tâm đến vấn đề môi trường tại cac điểm du lịch sinh thái cộng đồng, chú ý đến việc cải tạo, nâng cấp điểm du lịch tâm linh..vv.

Dự án Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là cơ hội cho huyện Vân Hồ phát triển du lịch, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch. Đồng thời là cơ hội để Vân Hồ  phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

 T/h: Sa Vy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập