Họp BCĐ chuyển đổi số và tổ đề án 06 huyện
Lượt xem: 213

Ngày 21/7, đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ Đề án 06 huyện đã trủ chì cuộc họp BCĐ chuyển đổi số và Tổ Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Từ đầu năm đến nay, huyện Vân Hồ đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực, 100% các xã trên địa bàn đã thành lập Tổ chuyển đổi số cộng đồng; 100% đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện và các xã sử dụng phần mềm hệ thống quản lý văn bản; duy trì có hiệu quả hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến 3 cấp từ tỉnh đến xã; trang bị chứng thư số cho 46 tổ chức; cấp 73 chứng thư số cá nhân; triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, đồng thời mở rộng phạm vi khách hàng tới đối tượng là người về hưu, người hưởng trợ cấp xã hội, người già, người nghèo, học sinh, sinh viên và những đối tượng yếu thế khác. Hướng dẫn, khuyến khích các doanh nghiệp, HTX sử dụng các phần mềm, thiết bị điện tử thông minh trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong 7 tháng, toàn huyện có 4.312/11.189 hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến mức độ 4. Hoạt động triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tiếp tục được quan tâm. Theo đó, Công an huyện đã cung cấp 1 dịch vụ công cấp độ 4 là xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ CCCD; 3 dịch vụ cấp độ 3 là cấp lại, đổi thẻ CCCD, đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; thu tiền nộp xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông; thu nhận 3.323 hồ sơ CCCD lũy kế đạt 53.020 hồ sơ, nhận từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội C06 Bộ Công an 1.991 thẻ CCCD, lũy kế đạt 47.477 thẻ CCCD,…Công an các xã cung cấp 4 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là đăng ký thường trú; tạm trú; khai báo tạm vắng; thông báo lưu trú.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận một số tồn tại, khó khăn như: Một số bản của huyện không có sóng điện thoại hoặc mạng 4G; thiếu trang thiết bị tại bộ phận một cửa; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa của việc định danh và xác thực điện tử;…

Kết luận cuộc họp đồng chí Nguyễn Hợp Cường đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã đẩy mạnh triển khai cấp mã định danh cá nhân và xác thực điện tử, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chuyển đổi số; bố trí nguồn vốn đầu tư, bổ sung trang thiết bị phục vụ dịch vụ công cho các xã; các doanh nghiệp Viễn thông nghiên cứu, đầu tư lắp đặt hệ thống cột phát sóng tại các bản chưa có sóng điện thoại, nâng cấp chất lượng mạng 4G. Đồng chí cũng đề nghị các thành viên BCĐ chuyển đổi số và Tổ đề án 06 huyện bám sát nhiệm vụ được phần công, tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo công tác chuyển đổi số được diễn ra mãnh mẽ, thiết thực, mang lại lợi ích cho nhân dân.

T/h: Thanh Tùng

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập