Vân Hồ đẩy mạnh đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID
Lượt xem: 655

Theo thống kê của Công an huyện, tính đến ngày 24/5, trên địa bàn huyện đã kích hoạt 5.994 tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID, đạt 15,10% so với chỉ tiêu. Huyện phấn đấu đến ngày 01/6 có tối thiểu 33.700 công dân sử dụng ứng dụng VneID và tài khoản định danh điện tử được cài đặt, kích hoạt.

          Để đạt mục tiêu này, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động sự vào cuộc cả cả cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trong việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VneID; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, thành viên Tổ công tác Đề án 06, Tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã, bản; đoàn viên thanh niên, mà nòng cốt  là lực lượng Công an trong vận động đăng ký, thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; yêu cầu 100% cán bộ, CCVCNLĐ trong cơ quan, đơn vị, trường học kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Đẩy mạnh thông tin truyền thông về công tác cấp tài khoản định danh điện tử của huyện; tuyên truyền vai trò, ý nghĩa của tài khoản định danh điện tử trong giải quyết TTHC. Mỗi Chi đoàn bản, tiểu khu huy động từ 5 – 10 ĐVTN phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản mức độ 1 và 2.

          Việc cài đặt ứng dụngVNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử không chỉ có ý nghĩa đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội; mà còn giúp người dân có những “công cụ” thật sự thuận tiện thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để giao dịch mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là những giao dịch thiết yếu và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng công dân số, chính quyền số trên địa bàn huyện.

T/h: Lan Anh

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập