image banner
Xã Vân Hồ đẩy mạnh CCHC, xây dựng mô hình chính quyền thân thiện
Lượt xem: 97

Đẩy mạnh thực hiện CCHC vì người dân không chỉ là mục tiêu mà đã trở thành phương châm hành động xuyên suốt của mỗi cán bộ, công chức xã Vân Hồ, hướng tới triển khai hiệu quả mô hình chính quyền thân thiện tại xã trung tâm của huyện.

          Theo đó, ngay từ đầu năm xã đã ban hành Kế hoạch CCHC năm 2024, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến mức độ 4 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý nhà nước, niêm yết công khai hướng dẫn thu phí và lệ phí; tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định thực hiện cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đa dạng hóa các hình thức trong công tác tuyên truyền, từ đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, CCVC và nhân dân về công tác CCHC. Trong 5 tháng đầu năm, đã chứng thực 1.728 trường hợp; khai sinh cho 110 trường hợp; đăng ký kết hôn cho 37 cặp; xác nhận tình trạng hôn nhân cho 40 trường hợp; khai tử 13 trường hợp; cấp bản sao 49 trường hợp; cải chính hộ tịch 9 trường hợp và thu lý hồ sơ thẻ BHYT 87 trường hợp. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được duy trì, qua đó đã tiếp nhận 7 đơn đề nghị liên quan đến giải quyết vấn đề tranh cấp đất đai của công dân. UBND xã đã cử cán bộ chuyên môn tiến hành xác minh và giải quyết theo quy định.

          Trong thời gian tới, xã Vân Hồ sẽ tiếp tục bám sát các Nghị quyết, Kế hoạch của tỉnh và huyện để triển khai công tác CCHC sát với thực tế địa phương; tăng cường phối hợp với mặt trận và các đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nhân dân. Trước mắt là hoàn thiện điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực, chính thức ra mắt mô hình Chính quyền thân thiện vào cuối tháng 6.2024.

T/h: Lan Anh

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập