Phiên thứ 2, Kỳ họp chuyên đề lần thứ 20 HĐND huyện khóa III
Lượt xem: 90

Ngày 9/11, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì Phiên họp thứ 2, Kỳ họp chuyên đề lần thứ 20 HĐND huyện khóa III, lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Kỳ họp có lãnh đạo Ban Tổ chức; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện, lãnh đạo các xã trên địa bàn.

Theo đó, HĐND huyện đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 20 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng các Ban của HĐND huyện và Ủy viên UBND huyện. Kết quả, có 95,3% các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm đạt số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm; không có trường hợp nào trên 2/3 tổng số phiếu đánh giá tín nhiệm thấp.

Công tác tổ chức lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục, đảm bảo dân chủ, khách quan, dưới hình thức bỏ phiếu kín. Trước đó, người được lấy phiếu tín nhiệm đã báo cáo Thường trực HĐND huyện kết quả các mặt tu dưỡng, công tác,... theo mẫu quy định cũng như bản kê khai tài sản, thu nhập của bản thân. Đây là 1 hoạt động giám sát có ý nghĩa quan trọng của HĐND huyện được thực hiện vào giữa nhiệm kỳ nhằm đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm, từ đó giúp mỗi cán bộ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối với nhiệm vụ được giao. Đồng thời, là cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập